Hơn 2.700 xe sang Audi bị triệu hồi vì lỗi nguy hiểm cho người dùng

Google News

Số lượng xe sang Audi bị triệu hồi do lỗi túi khí gây nguy hiểm cho người dùng lên đến hơn 2.700 chiếc gồm; Audi A4 Sedan, A5 Sportback, A6 Sedan, Q5 và TT Coupe được sản xuất từ năm 2008 đến 2017.

  
Mới đây, nhà phân phối của Audi tại Malaysia là PHS Automotive (PHSAM) đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi liên quan đến túi khí Takata được lắp đặt trên xe sang Audi bị lỗi. Ngoài ra, đơn vị này cũng kêu gọi chủ sở hữu những chiếc ôtô bị ảnh hưởng mang xe đến Trung tâm Audi để được kiểm tra miễn phí và thay thế phụ tùng nếu cần.
Hon 2.700 xe sang Audi bi trieu hoi vi loi nguy hiem cho nguoi dung
Số lượng xe sang Audi bị triệu hồi do lỗi túi khí gây nguy hiểm cho người dùng lên đến hơn 2.700 chiếc gồm; Audi A4 Sedan, A5 Sportback, A6 Sedan, Q5 và TT Coupe. 
Cụ thể, đợt triệu hồi xe sang Audi sẽ có tổng cộng 2.767 chiếc bao gồm các mẫu A4 Sedan, A5 Sportback, A6 Sedan, Q5 và TT Coupe được sản xuất từ năm 2008 đến 2017. Những mẫu xe này sở hữu trang bị túi khí Takata hoặc bộ tạo khí cho bộ phận túi khí bên người lái, bên hành khách và rèm che.
Theo đó, nguyên nhân trực tiếp là do vỏ máy tạo khí có thể bị hỏng nếu túi khí bung ra. Điều này sẽ khiến các bộ phận kim loại nhỏ bị bật ra khỏi vỏ, gây ra rủi ro nghiêm trọng về an toàn cho hành khách.
Hon 2.700 xe sang Audi bi trieu hoi vi loi nguy hiem cho nguoi dung-Hinh-2
Nguyên nhân trực tiếp là do vỏ máy tạo khí có thể bị hỏng nếu túi khí bung ra gây ra rủi ro nghiêm trọng về an toàn cho hành khách. 
"Mặc dù chúng tôi đã xác định được số lượng xe sẽ nhận thông báo triệu hồi lần này, nhưng có thể không phải tất cả chúng đều cần phụ tùng thay thế. Chúng tôi muốn khuyến khích khách hàng kiểm tra xe tại các trung tâm dịch vụ của chúng tôi để yên tâm hơn", Erik Winter, Giám đốc điều hành của PHSAM, cho biết.
Ngoài ra, các chủ sở hữu xe Audi có thời gian xuất xưởng trên 5 năm sẽ có đủ điều kiện tham gia chương trình Audi Plus mới ra mắt gần đây, chương trình này giảm giá 10% cho dịch vụ bảo dưỡng tại bất kỳ Trung tâm Audi nào của PHSAM. Khách hàng cũng sẽ nhận được ba phiếu giảm giá dịch vụ, áp dụng trong thời hạn ba năm sau năm sử dụng dịch vụ thứ năm cùng với dịch vụ hỗ trợ bên đường miễn phí trên toàn quốc trong tối đa 12 tháng kể từ ngày đổi phiếu.
Hon 2.700 xe sang Audi bi trieu hoi vi loi nguy hiem cho nguoi dung-Hinh-3
Vào hồi đầu tháng 3/2023, Audi Việt Nam đã thực hiện đợt triệu hồi liên qua đến 51 xe Audi TT, sản xuất trong thời gian từ 2015 tới 2017.
Để kiểm tra xem chiếc xe có liên quan hay không hoặc để biết thêm thông tin về đợt triệu hồi Takata và Audi Plus, hãy truy cập trang web của Audi Malaysia, liên hệ với dịch vụ khách hàng hoặc gửi email cho PHSAM.
Hiện tại nhà phân phối Audi tại Việt Nam chưa có bất kỳ thông tin gì liên quan đến hoạt động triệu hồi tương tự. Do đó, người dùng xe Audi cần liên hệ sớm với nhà phân phối chính hãng là Công ty Liên Á quốc tế để yêu cầu kiểm tra thông tin triệu hồi.
Trước đó, hồi đầu tháng 3/2023, Audi Việt Nam đã thực hiện đợt triệu hồi liên qua đến 51 xe Audi TT, sản xuất trong thời gian từ 2015 tới 2017 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế túi khí trên vô-lăng. Tuy nhiên, các mẫu xe khác như Audi A4 Sedan, A5 Sportback đã được bán tại thị trường Việt Nam vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin triệu hồi nào liên quan đến túi khí này.

Thảo Nguyễn