Hơn 350 ôtô dán thẻ thu phí không dừng lỗi, do nhà cung cấp

Google News

Sự cố hơn 350 ôtô dán thẻ thu phí không dừng, không được nhận diện trên 2 tuyến cao tốc là do lỗi ổ cứng từ phía hệ thống của nhà cung cấp dịch vụ.

 
Video: Xe dán thẻ không dừng vẫn phải trả tiền mặt trên cao tốc (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ).
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa phát đi thông tin về việc xe ôtô dán thẻ thu phí tự động không dừng bị lỗi tại các trạm thu phí thuộc tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình và Hà Nội - Hải Phòng.
Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, theo báo cáo của các nhà cung cấp dịch vụ thu phí, từ 9h15 - 11h45 ngày 22/1/202 đã có hơn 350 xe ôtô dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) bị lỗi tại các trạm thu phí thuộc tuyến cao tốc: Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Bắc Giang. Các xe bị lỗi bao gồm cả xe dán thẻ ePass và VETC.
Ngay sau khi ghi nhận sự cố, Công ty VETC đã huy động mọi nguồn lực với ưu tiên cao nhất, tiến hành phối hợp với Công ty VDTC, nhà đầu tư các tuyến cao tốc và các bên liên quan để xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời sau 15 phút.
Hon 350 oto dan the thu phi khong dung loi, do nha cung cap
 Hơn 350 ôtô dán thẻ thu phí tự động không dừng đã không thể nhận diện khi lưu thông trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ và Hà Nội- Hải Phòng
Với các xe bị lỗi nêu trên, nhân viên vận hành tại trạm thu phí đã căn cứ vào biển số xe để xác định thông tin thu phí. Đến 11h45 cùng ngày, toàn bộ các xe bị lỗi đã được các Nhà cung cấp dịch vụ thu phí phối hợp xử lý tại đầu ra của tuyến.
Trong sáng 26/1, Tổng cục Đường bộ đã tổ chức họp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí và đánh giá nguyên nhân của sự cố là do lỗi ổ cứng trên thiết bị lưu trữ tại hệ thống Back-End của nhà cung cấp dịch vụ VETC.
Công ty VETC sau đó đã cam kết hạn chế tối đa các lỗi tương tự, tiếp tục nỗ lực hoàn thiện hệ thống và nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo quá trình vận hành thu phí không dừng ổn định và tiện ích nhất cho khách hàng và các đơn vị liên quan.
Cùng đó, phải thông tin kịp thời, nhanh chóng đến nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án BOT và chủ phương tiện khi xảy ra sự cố; Tiếp tục tiến hành các biện pháp phòng ngừa, rà soát cấu hình hệ thống và nhân lực vận hành, đảm bảo ứng trực 24/24, đặc biệt đảm bảo đáp ứng lưu lượng tăng đột biến trong dịp lễ, Tết.
Thảo Nguyễn (TH)