Chiều 27/12/2017, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi đối với 8.036 xe Toyota Corolla dính lỗi được sản xuất trong nước từ ngày 24/07/2008 đến 31/12/2009. Đây là thế hệ thứ 10 (mã E140) vốn từng là dòng sedan cỡ C bán chạy nhất tại Việt Nam. Hiện tại TMV đang sản xuất và bán thế hệ Corolla Altis thứ 11.
TMV cho biết việc triệu hồi được thực hiện do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp thông tin. Theo TMC, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất không đúng cách nên có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Còn trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn.
|
Theo Toyota Việt Nam, chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 8.036 xe Corolla được sản xuất tại Việt Nam. |
Chương trình triệu hồi Toyota Corolla để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước sẽ được TMV thực hiện chính thức từ ngày 27/12/2017 tại tất cả các Đại lý/Chi nhánh Đại lý của TMV trên toàn quốc. Theo thông tin do TMC cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota Corolla tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:
|
Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước sẽ được TMV thực hiện chính thức từ ngày 27/12/2017. |
Theo nội dung của Chương trình, TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng của tại tất cả các Đại lý/ Chi nhánh Đại lý của TMV trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 3 giờ. Đối với túi khí bên phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng.
Nguyễn Anh