Honda City và CR-V tại Việt Nam dính lỗi bơm nhiên liệu

Google News

(Kiến Thức) - Liên doanh sản xuất xe Nhật Bản tại Việt Nam sẽ tiến hành thay thế bơm nhiên liệu bị lỗi trên hơn 19.000 ôtô, bao gồm các mẫu City, Jazz, HR-V, Civic, CR-V, Accord đời 2018 và 2019.

 
Theo Honda Việt Nam, trong số các xe ôtô Honda bị triệu hồi có 5.966 chiếc City được lắp ráp trong nước, bao gồm cả bản 1.5V-TOP và 1.5V-CVT. Số còn lại rơi vào các mẫu Jazz, HR-V, Civic, CR-V và Accord, đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Danh sách cho thấy phần lớn các mẫu ôtô được Honda phân phối đều bị ảnh hưởng, chủ yếu là đời 2018. Riêng dòng hatchback Jazz và crossover CR-V bản E, G, L là đời 2019.
Honda City va CR-V tai Viet Nam dinh loi bom nhien lieu
 Honda Việt Nam sẽ tiến hành thay thế bơm nhiên liệu bị lỗi trên hơn 19.000 ôtô, bao gồm các mẫu City, Jazz, HR-V, Civic, CR-V, Accord đời 2018 và 2019.
Nhà sản xuất cho biết bơm nhiên liệu lắp trên các xe này có thể chứa các cánh bơm bị lỗi, trong một số trường hợp, có thể khiến bơm bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu. Việc này có thể dẫn đến tình trạng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe.
Hiện chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào do lỗi bơm nhiên liệu xe Honda tại Việt Nam, nhưng khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe qua nhà phân phối để được thay thế miễn phí. Công ty cũng chủ động liên hệ với các khách hàng trong diện để thông báo về việc triệu hồi.
Trong năm 2018, Honda Việt Nam đã bán ra 27.099 ôtô các loại, trong đó Honda City và CR-V được coi là sản phẩm chủ lực với mức tiêu thụ quanh ngưỡng 1.000 xe mỗi tháng. Theo đà phát triển thì sau City, Honda có thể lắp ráp thêm mẫu CR-V tại Việt Nam trong năm nay.
Không riêng Việt Nam, Honda cũng tuyên bố triệu hồi 1,4 triệu ôtô trên toàn thế giới liên quan đến lỗi bơm xăng. Các xe trong diện bao gồm Honda Accord, Civic Hatchback, Civic Type R, HR-V, Fit, và Insight, cùng các xe Acura RDX, RLX, RLX Sport Hybrid, và NSX.
Thảo Nguyễn