Honda CR-V 2024 hơn 1 tỷ vừa ra mắt đã tự tin bán "bia kèm lạc"

Google News

Trong khi các mẫu xe cùng phân khúc đang có mức giá "mềm" hơn đi kèm nhiều ưu đãi giảm giá, thì Honda CR-V 2024 được định giá cao nhất phân khúc lại bị "bán bia kèm lạc" tại đại lý.

Video: Giới thiệu mẫu xe SUV Honda CR-V 2024 tại Việt Nam.

Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu CR-V thế hệ mới tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, bao gồm G, L, L AWD và e:HEV RS kèm mức dao động từ 1,109 - 1,31 tỷ đồng. Như vậy, Honda CR-V 2024 có giá bán cao nhất phân khúc, tiệm cận cả SUV hạng D.
Giá xe Honda CR-V 2024 dù khá cao cũng không ngăn được việc mẫu xe này nhanh chóng được bán kèm "bia kẻm lạc" tại đại lý. Theo thông tin từ một nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, nếu muốn nhận Honda CR-V 2024 bản hybrid e:HEV RS ngay, khách hàng cần mua thêm bộ phụ kiện trị giá 50 triệu đồng. e:HEV RS là phiên bản đắt thứ 2 của dòng xe này với giá 1,259 tỷ đồng.
Honda CR-V 2024 hon 1 ty vua ra mat da tu tin ban
Honda CR-V 2024 hơn 1 tỷ vừa ra mắt đã tự tin bán "bia kèm lạc". 
Trong vài năm trước khi nguồn cung bị hạn chế do ảnh hưởng của tình trạng thiếu linh kiện, việc xe bị "bán bia kèm lạc" tại đại lý không hiếm. Tuy nhiên, sang năm 2023, thị trường ôtô Việt Nam kém sôi động hơn rất nhiều vì tác động của suy thoái kinh tế. Điều này khiến các hãng và đại lý đều phải tích cực chạy các chương trình ưu đãi, giảm giá để kéo khách. Do đó, việc Honda CR-V 2024 bán bia kèm lạc gây bất ngờ cho không ít người.
Theo một số nhân viên tư vấn bán hàng của đại lý ôtô Honda Việt Nam cho hay, Honda CR-V 2024 hiên bản Hybrid này được nhập Thái và nguồn cung khá hạn chế, mỗi đại lý chỉ được phân 1-2 xe trong thời gian này. Chính vì thế việc một số đại lý nhanh nhạy đã đòi kèm lạc ngay với phiên bản này, bởi lượng khách hàng đặt cọc cao hơn dự đoán. Hiện 50 triệu tiền mặt cộng thêm là mức giá của một nhân viên bán hàng của một số đại lý Honda tại Hà Nội đưa ra để bán CR-V Hybrid giao ngay.
Honda CR-V 2024 hon 1 ty vua ra mat da tu tin ban
Nếu cộng thêm “lạc” 50 triệu tiền mặt, Honda CR-V Hybrid e:HEV RS sẽ có giá lăn bánh (+10% trước bạ vì xe nhập khẩu) gần 1,5 tỷ đồng. 
Như vậy, nếu cộng thêm “lạc” 50 triệu tiền mặt, Honda CR-V Hybrid e:HEV RS sẽ có giá lăn bánh (+10% trước bạ vì xe nhập khẩu) gần 1,5 tỷ đồng.
Như thông tin đã đưa, Honda CR-V 2024 ở Việt Nam có những trang bị đáng chú ý như đèn LED từ trước ra sau, đèn LED định vị ban ngày, vành hợp kim 18 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng/nhớ 2 vị trí, ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, điều hòa tự động, đèn viền nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, đề nổ từ xa, thẻ chìa khóa thông minh và phanh tay điện tử. Bên cạnh đó là không gian nội thất 5 chỗ (bản hybrid) hoặc 7 chỗ ngồi (bản máy xăng).
Honda CR-V 2024 hon 1 ty vua ra mat da tu tin ban
CR-V e:HEV RS có công suất 204 mã lực, mô-men xoắn cực đại 335 Nm.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Honda CR-V 2024 tại Việt Nam là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm như cũ. Động cơ kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian, tùy phiên bản. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này có hệ dẫn động AWD ở Việt Nam.
Chưa hết, Honda CR-V ở Việt Nam còn lần đầu tiên có phiên bản hybrid, đó là e:HEV RS. Phiên bản này dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, mạnh 146 mã lực. Động cơ kết hợp với 2 mô-tơ điện có công suất tổng cộng 181 mã lực. Khi kết hợp với nhau, 2 trang bị này giúp Honda CR-V e:HEV RS 2024 có công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm.
Trang bị an toàn cũng là điểm nhấn của mẫu xe này với 8 túi khí, hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ đánh lái chủ động, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo chống buồn ngủ, camera 360 độ, cảm biến trước/sau và nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau.
Honda CR-V 2024 hon 1 ty vua ra mat da tu tin ban
Honda CR-V 2024 hiện đang được định giá cao nhất phân khúc.
Các tính năng an toàn chủ động ADAS nằm trong gói Honda Sensing sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho xe, bao gồm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và thông báo xe phía trước khởi hành.
Các phiên bản máy xăng của xe sẽ tiếp tục được lắp ráp trong nước như thế hệ cũ nên được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ đến hết năm nay. Riêng phiên bản hybrid là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Thảo Nguyễn