Honda PCX là mục tiêu “yêu thích” nhất của trộm cắp xứ sương mù

Google News

Những tên trộm cắp ở xứ sương mù lại có “gu” mục tiêu là các mẫu xe không có gì đặc biệt như Honda PCX, thậm chí còn có cả dòng xe sử dụng công nghệ cũ như “thời đồ đá”.

Video: Giới thiệu xe ga Honda PCX 2024 mới.
Tại Vương quốc Anh, nơi nổi tiếng với tốc độ xe bốn bánh và sự phổ thông của nhiều mẫu xe ô tô trên đường phố. Nhưng nơi đây vẫn có lượng người hâm mộ nhất định, sử dụng các mẫu xe hai bánh.
Việc sử dụng xe máy ở Anh chủ yếu là dùng cho khu vực đô thị nhưng có địa hình đồi núi. Các mẫu xe hai bánh ở đây cũng có xu hướng nhỏ hơn và gọn gàng hơn các mẫu xe mang phong cách Mỹ.
Honda PCX la muc tieu “yeu thich” nhat cua trom cap xu suong mu
Honda PCX là mục tiêu “yêu thích” nhất của trộm cắp xứ sương mù. 
Thống kê mới nhất cho thấy, trong số các xe máy thì Honda WW125, còn được biết đến là Honda PCX 125 tại Việt Nam, là mẫu xe máy bị ăn trộm nhiều nhất ở Anh. Đây là dòng xe ga phổ thông, xuất hiện nhiều ở cả thị trường châu Âu và châu Á, trong đó có Việt Nam. Mặc dù hiện nay ở Việt Nam, PCX đã bị khai tử.
Điểm ngạc nhiên ở chỗ, PCX 125 không phải là dòng xe ga cao cấp, mà lại là dòng xe giá rẻ, công suất bình thường. Nhưng vì sao Honda PCX 125 có sức hút với trộm cắp? Các nhà phân tích cho biết, lí do là vì Honda PCX 125 dễ sử dụng.
Honda PCX la muc tieu “yeu thich” nhat cua trom cap xu suong mu-Hinh-2
Điểm ngạc nhiên ở chỗ, PCX 125 không phải là dòng xe ga cao cấp, mà lại là dòng xe giá rẻ, công suất bình thường. 
Tiếp theo sau PCX 125 là dòng xe cỡ nhỏ như Yamaha YBR 125. Đây là mẫu xe lai giữa kiểu xe chồm lỡ và thể thao. Mẫu xe này có động cơ mạnh mẽ và hoạt động đáng tin cậy với các công nghệ cổ điển, nên cũng được các tên trộm rất chú ý.
Ngoài các mẫu xe trên thì một số dòng xe mô tô như Yamaha YZF-R1, Honda CBR600RR, BMW R 1250 và R 1200 cũng trở thành mục tiêu của nhiều tên trộm ở Anh.
Thảo Nguyễn