Lỗi gặp phải lần này vẫn nằm ở xi-lanh chủ lực thứ cấp phanh sau. Đợt triệu hồi lần này trải dài từ những chiếc Honda Gold Wing GL1800 đời 2001-2010 và những chiếc GL1800 đời 2012-2015. Điều này đồng nghĩa với 145,219 đơn vị xe gặp lỗi.
Theo Honda, lỗ van kiểm tra các xi-lanh chủ lực thứ cấp đã bị nghẽn bởi dầu phanh. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi dầu phanh đã cũ và trong trường hợp phanh không được bảo dưỡng thường xuyên. Khi đó áp lực tích tụ trong phanh sẽ làm phanh bóp bất ngờ. Điều này rất dễ gây tai nạn, nhất là khi lái xe không tập trung hoặc đang di chuyển trên đường cao tốc.
|
Lỗi gặp phải lần này vẫn nằm ở xi-lanh chủ lực thứ cấp phanh sau. |
Khả năng tệ hơn là khi phanh bị bóp trên một đoạn đường dài sẽ gây nguy cơ cháy nổ.
Khách hàng có thể kiểm tra số VIN của mình để biết có nằm trong đợt triệu hồi lần này. Những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay xi-lanh chủ lực thứ cấp và xả lượng dầu cũ. Dĩ nhiên, tất cả đều là miễn phí.
|
hững xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay xi-lanh chủ lực thứ cấp và xả lượng dầu cũ. |
Nguyễn Anh