Honda triệu hồi hơn 2,5 triệu ôtô trên toàn cầu do lỗi bơm nhiên liệu

Google News

Đợt triệu hồi quy mô lớn đang gây sóng gió trong ngành công nghiệp ôtô, đặc biệt là đối với Honda và Acura, khi hàng loạt mẫu xe từ Accord đến Acura NSX đều bị ảnh hưởng.

Video: Honda triệu hồi hơn 2,5 triệu ôtô do lỗi bơm nhiên liệu.

Điều đáng chú ý là vấn đề này không phải là do nguồn cung dầu toàn cầu hay những biến động chính trị, mà là do bơm xăng Denso bị lỗi được trang bị cho nhiều xe Honda và Acura từ mẫu xe 2017 đến 2020.
Honda trieu hoi hon 2,5 trieu oto tren toan cau do loi bom nhien lieu
Honda triệu hồi hơn 2,5 triệu ôtô trên toàn cầu do lỗi bơm nhiên liệu. 
Các cánh quạt bơm xăng Denso trên xe Honda được đúc không đúng cách, tạo nên hình dạng lỗi có thể gây cản trở quá trình bơm nhiên liệu. Cảnh báo từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) nhấn mạnh rằng tình trạng này có thể đưa đến tình huống nguy hiểm với khả năng động cơ xe Honda chết máy trong khi đang lái xe, tiềm ẩn rủi ro va chạm và thương tích.
Trong khi Honda và Acura khẳng định rằng chưa có báo cáo về thương tích hoặc tử vong liên quan đến bơm xăng Denso. Honda và Acura đã công bố một danh sách chi tiết về các mẫu xe cần được kiểm tra và cập nhật, nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người lái và giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông. 
Honda trieu hoi hon 2,5 trieu oto tren toan cau do loi bom nhien lieu-Hinh-2
Danh sách các xe Honda và Acura bị triệu hồi, cần được thay bơm xăng.

Thảo Nguyễn