Honda triệu hồi hơn 640.000 chiếc minivan Odyssey

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe Nhật Bản đã công bố triệu hồi hơn 640.000 chiếc minivan Odyssey tại thị trường Mỹ liên quan đến lỗi ở hàng ghế thứ hai.

Cụ thể, Honda cho biết nhưng nghiên cứu nội bộ cũng như thông qua việc bảo hành, hãng đã quyết định triệu hồi hơn 640.000 chiếc xe minivan Honda Odyssey tại Mỹ do khóa chốt ở hàng ghế thứ hai có thể không hoạt động khi xảy ra tai nạn.
Honda trieu hoi hon 640.000 chiec minivan Odyssey
Odyssey tại Mỹ khóa chốt ở hàng ghế thứ hai có thể không hoạt động. 
Với những xe gặp lỗi này, hệ thống khóa ở hàng ghế thứ hai (có chức năng đóng/mở cho người ngồi ở hàng ghế thứ ba sử dụng) sẽ không giữ được ghế khi xe gặp phải tai nạn, khiến người ngồi trên lao về phía trước, từ đó làm tăng nguy cơ bị chấn thương đối với người ngồi trên xe.
Đợt triệu hồi lần này liên quan đến hơn 640.000 chiếc Odyssey phiên bản 2011-2016, việc triệu hồi này cũng liên quan đến các mẫu xe tương tự tại Canada và Mexico nhưng Honda không công bố cụ thể số lượng.
Honda trieu hoi hon 640.000 chiec minivan Odyssey-Hinh-2
Với những xe gặp lỗi này, hệ thống khóa ở hàng ghế thứ hai (có chức năng đóng/mở cho người ngồi ở hàng ghế thứ ba sử dụng) sẽ không giữ được ghế khi xe gặp phải tai nạn. 
Trong khi đó, bộ phận hậu mãi của Honda tại Mỹ cho biết hiện đã ghi nhận 689 trường hợp yêu cầu bảo hành đối với chi tiết thiết kế này và cho đến thời điểm này chưa ghi nhận bất cứ trường hợp tai nạn nào liên quan đến vấn đề ở khóa chốt của hàng ghế thứ hai. Trong khi đó, có thông tin một số khách hàng sở hữu Honda Odyssey đã có những phàn nàn với Cơ quan quản lí an toàn đường bộ của Mỹ là - NHTSA về hiện tượng này.
Honda trieu hoi hon 640.000 chiec minivan Odyssey-Hinh-3
 Tại Việt Nam, Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, nên không liên quan tới lệnh triệu hồi này.
Tại Việt Nam, những chiếc minivan Honda Odyssey xuất hiện từ năm 2015 nhưng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, nên hiện thời không liên quan gì tới lệnh triệu hồi lần này tại thị trường Mỹ. Honda Odyssey tại Việt Nam hiện có một phiên bản duy nhất sử dụng động cơ 2.4L đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT và giá bán 1,99 tỉ đồng (đã bao gồm các loại thuế liên quan).
Thảo Nguyễn