Honda Việt Nam phục hồi sản xuất, giá xe máy hạ nhiệt chóng mặt

Google News

Trái ngược với tình trạng khan hàng vài những tháng trước, các HEAD Honda hiện đã có số lượng xe tăng đáng kể. Đồng thời, giá nhiều dòng xe tay ga đã giảm về sát mức đề xuất so với dịp cao điểm thiếu hụt nguồn cung.

  
Theo khảo sát tại các HEAD Honda trên toàn quốc từ đầu tháng 8 đến nay, giá các dòng xe tay ga Honda đã hạ nhiệt so với thời gian trước đó. Cụ thể, những mẫu xe trước đây có giá tăng thêm hàng chục triệu đồng như Vision, SH thì nay số tiền chênh lệch đã giảm về gần với giá bán lẻ đề xuất của hãng.
Ngoài Vision, SH, nhiều mẫu xe tay ga khác của Honda như SH Mode, Air Blade, LEAD... đang được đại lý điều chỉnh giá bán hấp dẫn, về gần với giá niêm yết, hoặc tung ra chương trình khuyến mại.
Honda Viet Nam phuc hoi san xuat, gia xe may ha nhiet chong mat
Theo khảo sát tại các HEAD Honda trên toàn quốc từ đầu tháng 8 đến nay, giá các dòng xe tay ga đã “hạ nhiệt” so với thời gian trước đó. 
Điển hình tại nhiều HEAD ở Hà Nội hiện đang áp dụng giảm tiền cho khách mua xe máy Honda mặt từ 1 đến 3 triệu đồng cho khách đặt tùy mẫu xe, kèm quà tặng như gói bảo dưỡng, mũ bảo hiểm, áo mưa... Ở TP HCM, ngoài giảm tiền mặt khách còn có cơ hội rút thăm trúng thưởng. Riêng khách hàng là các tân sinh viên sắp bước vào năm học mới, đại lý lì xì 500.000 đồng khi mua xe, áp dụng cho tất cả sản phẩm.
Đây là thông tin tích cực hơn rất nhiều so với thời điểm cách đây khoảng 3 tháng. Khi đó, đại lý gần như không còn đủ xe, đồng thời giá cũng rất cao và khuyến nghị người dùng nên chờ đến khi nguồn cung ổn định hơn.
Honda Viet Nam phuc hoi san xuat, gia xe may ha nhiet chong mat-Hinh-2
Nhiều HEAD ở Hà Nội hiện đang áp dụng giảm tiền cho khách mua xe máy Honda mặt từ 1 đến 3 triệu đồng cho khách đặt tùy mẫu xe 
Theo Honda Việt Nam, nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu phục hồi dần từ tháng 7, nên hãng có thể tăng sản lượng, bổ sung nguồn sản phẩm với một số dòng xe tay ga sau nhiều tháng giảm mạnh doanh số.
“Honda Việt Nam luôn nỗ lực để có thể đáp ứng sản lượng xe tay ga đủ với nhu cầu của người dùng trên toàn quốc và sẽ dần dần phục hồi toàn bộ kế hoạch sản lượng về trước thời điểm bị ảnh hưởng bởi hạn chế nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu,” đại diện Honda Việt Nam cho biết.
Honda Viet Nam phuc hoi san xuat, gia xe may ha nhiet chong mat-Hinh-3
Theo Honda Việt Nam, nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu phục hồi dần từ tháng 7, nên hãng có thể tăng sản lượng, bổ sung nguồn sản phẩm. 
Theo tính toán, nhờ nỗ lực ổn định lại nguồn cung giúp giá xe giảm mạnh tại đại lý, doanh số Honda trong tháng 7 có mức tăng trưởng 11,2% so với tháng trước và 42,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo tháng 8 mức tăng sẽ vẫn duy trì dù vướng “tháng Ngâu” nhờ giá xe máy Honda đang ở mức tốt nhất trong năm, phù hợp nhu cầu của các khách hàng có nhu cầu mua xe nhưng muốn tiết giảm chi tiêu.
Bên cạnh sự phục hồi của xe tay ga, các mẫu xe số vẫn đóng góp nhiều cho doanh số chung của hãng Nhật Bản. Các dòng xe như Wave Alpha, Winner đều có doanh số tốt.
Honda Viet Nam phuc hoi san xuat, gia xe may ha nhiet chong mat-Hinh-4
Nhờ nỗ lực ổn định lại nguồn cung giúp giá xe giảm mạnh tại đại lý, doanh số Honda trong tháng 7 có mức tăng trưởng 11,2% so với tháng trước. 
Honda hiện vẫn là thương hiệu xe máy có độ phủ thị phần lớn nhất Việt Nam nhờ lợi thế thương hiệu và đại lý rộng khắp. Hơn nữa, trong một thập niên trở lại đây, Honda gần như đã đa dạng hóa các sản phẩm và gần như đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng theo lứa tuổi.
Chỉ tính riêng nửa đầu năm 2022, doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam đã là 1.079.979 xe, chiếm 76,64% thị phần trong VAMM (Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2022 bán ra 1.409.004 xe). Riêng mảng xe ga của Honda đạt 610.572 chiếc, tiếp tục dẫn đầu thị trường.
Honda Viet Nam phuc hoi san xuat, gia xe may ha nhiet chong mat-Hinh-5
Honda hiện vẫn là thương hiệu xe máy có độ phủ thị phần lớn nhất Việt Nam nhờ lợi thế thương hiệu và đại lý rộng khắp. 
Riêng trong 2021, xe máy Honda đạt lượng bán hơn 1,9 triệu chiếc. Honda Vision vẫn là mẫu bán chạy nhất của hãng khi có 490.613 xe đến tay khách hàng, chiếm 24,6% tổng lượng bán ra, đồng thời là mẫu xe tay ga bán chạy nhất trong hơn 4 năm qua của Honda Việt Nam.
Thảo Nguyễn