Hyundai Ioniq 9 - SUV điện cỡ lớn dự kiến trình làng tháng 11/2024

Google News

Theo kế hoạch, Hyundai sẽ trình làng mẫu SUV cỡ lớn hoàn toàn mới mang tên Ioniq 9 tại triển lãm ôtô Los Angeles 2024 sắp tới.


Video: SUV điện Hyundai Ioniq 9  lộ diện trên đường thử.

Theo đó, mẫu xe Hyundai Ioniq 9 2025 mới này được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP và có thể sẽ là mẫu xe điện đắt nhất của thương hiệu. Hiện Hyundai chưa hé lộ nhiều thông tin xung quanh mẫu xe mới này. Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc chỉ cho biết đây là “SUV Ioniq thuần điện với 3 hàng ghế”.
Hyundai Ioniq 9 - SUV dien co lon du kien trinh lang thang 11/2024
Hyundai Ioniq 9 - SUV điện cỡ lớn dự kiến trình làng tháng 11/2024. 
Hiện tại, Ioniq 9 đã hoàn tất giai đoạn sản xuất thử nghiệm tại nhà máy Asan của Hyundai ở Hàn Quốc. Xe sẽ được kiểm tra chất lượng kỹ càng trước khi được đưa lên dây chuyền sản xuất hàng loạt tại nhà máy Meta mới của hãng ở Georgia, Mỹ.
Được biết, SUV điện Hyundai Ioniq 9 chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept Ioniq Seven từng được giới thiệu vào năm 2021.
Hyundai Ioniq 9 - SUV dien co lon du kien trinh lang thang 11/2024-Hinh-2
 Ioniq 9 sẽ là mẫu SUV điện lớn nhất của Hyundai, một biểu tượng của sự sang trọng, rộng rãi và công nghệ tiên tiến.
Ban đầu, xe có tên Hyundai Ioniq 7 và được lên kế hoạch ra mắt tại Triển lãm Ô tô Busan vào tháng 6/2024. Tuy nhiên, hãng đã quyết định trì hoãn để hoàn thiện sản phẩm một cách tốt nhất, đồng thời đổi tên thành Ioniq 9. Sự thay đổi này không chỉ đơn thuần là việc tăng số thứ tự mà còn là một chiến lược nhằm khẳng định vị thế dẫn đầu của Hyundai trong ngành công nghiệp xe điện.
Ioniq 9 sẽ là mẫu SUV điện lớn nhất của Hyundai, một biểu tượng của sự sang trọng, rộng rãi và công nghệ tiên tiến. Việc sử dụng số "9" trong tên gọi phản ánh vị thế của mẫu xe này, đồng thời tạo ra sự phân cấp rõ ràng hơn trong dòng sản phẩm Ioniq.
Hyundai Ioniq 9 - SUV dien co lon du kien trinh lang thang 11/2024-Hinh-3
 Theo nhiều đồn đoán, Hyundai Ioniq 9 2025 chạy điện sẽ được chia sẻ cấu hình hệ truyền động, pin với "người anh em" Kia EV9. 
Theo nhiều đồn đoán, Hyundai Ioniq 9 2025 chạy điện sẽ được chia sẻ cấu hình hệ truyền động, pin với "người anh em" Kia EV9. Hiện tại, phiên bản tiêu chuẩn của Kia EV9 có công suất 215 mã lực và hệ dẫn động cầu sau, trong khi bản cao dẫn động AWD, mạnh 379 mã lực và dùng pin dung lượng lớn hơn, cho phạm vi di chuyển mỗi lần sạc đầy xa hơn.
Thảo Nguyễn