Hyundai và Genesis sẽ bán ra 1,87 triệu ôtô điện trong 8 năm

Google News

Sau khoản đầu tư 16,15 tỷ USD vào kế hoạch điện hóa, tập đoàn Hyundai cho biết sẽ ra mắt tổng cộng 17 mẫu xe điện mới (của cả Hyundai và Genesis).

  
Tập đoàn ôtô Hyundai dự kiến rằng tính tới năm 2030 hãng sẽ bán được 1,87 triệu chiếc xe điện trên toàn thế giới. Mục tiêu cuối cùng của Hyundai là trở thành một thương hiệu không khí thải vào năm 2045. Trước đó, hãng sẽ bán hoàn toàn xe điện ở châu Âu vào năm 2035, và ở tất cả các thị trường lớn vào năm 2040.
Bước đầu tiên trong kế hoạch điện hóa của Hyundai là phát triển nền tảng dành riêng cho EV, đó sẽ là phiên bản chỉnh sửa của kiến trúc E-GMP hiện tại (đang dùng trên Hyundai Ioniq 5, Kia EV6, Genesis GV60). Nền tảng mới dự kiến sẽ mang lại phạm vi điện lớn hơn so với người tiền nhiệm của nó (nhiều hơn tới 50% so với Ioniq 5).
Hyundai va Genesis se ban ra 1,87 trieu oto dien trong 8 nam
Hyundai và Genesis sẽ bán ra 1,87 triệu ôtô điện trong 8 năm. 
Được biết, 11 trên 17 mẫu xe điện mới của Hyundai Motor sẽ thuộc thương hiệu Hyundai, 6 mẫu còn lại đến từ Genesis. Những bổ sung mới cho dòng sản phẩm Hyundai EV sẽ là 3 chiếc sedan (gồm Ioniq 6), 6 chiếc SUV (gồm Ioniq 7, một chiếc LCV và một "mẫu xe kiểu mới").

Trong khi đó, Genesis sẽ ra mắt 2 mẫu sedan và 4 mẫu SUV, tất cả các mẫu xe mới của Genesis đều dùng hệ truyền động điện sau năm 2025 trước khi trở thành thương hiệu xe điện vào năm 2030.
Jaehoon Chang, Giám đốc điều hành của Hyundai, đã quyết định đẩy nhanh sự chuyển dịch sang điện hóa bất chấp sự thiếu hụt nguồn cung và đại dịch, hãng đặt mục tiêu tỷ suất lợi nhuận hoạt động 10% vào năm 2030, tăng từ mức 5,7% hiện nay.
Hyundai va Genesis se ban ra 1,87 trieu oto dien trong 8 nam-Hinh-2
 Tất cả các mẫu xe mới của Genesis đều dùng hệ truyền động điện sau năm 2025 trước khi trở thành thương hiệu xe điện vào năm 2030.
Mục tiêu bán hàng mới của tập đoàn là 1,87 triệu EV vào năm 2030, tương đương 7% thị phần, tiếp nối mục tiêu trước đó là bán được 560.000 EV vào năm 2025. Để đạt được mục tiêu của mình, bắt đầu từ năm 2025, Hyundai sẽ cung cấp một nửa số pin lithium thế hệ tiếp theo từ các nhà sản xuất khác, đồng thời hình thành quan hệ đối tác chiến lược để phát triển pin thể rắn.
Cuối cùng, Hyundai sẽ cung cấp các bản cập nhật phần mềm qua mạng từ cuối năm 2022, với tất cả các mẫu xe sẽ có khả năng OTA vào năm 2025. Genesis sẽ là thương hiệu đầu tiên của tập đoàn cung cấp hệ thống hỗ trợ lái chủ động Cấp độ 3 - trên mẫu G90 từ nửa cuối năm 2022. Mặt khác, Hyundai sẽ ra mắt robotaxi Ioniq 5 vào năm 2023, sau đó là các phương tiện giao hàng tự động khác.
Thảo Nguyễn