“Khủng long” Volvo XC100 có gì để đấu BMW X7 và Mercedes GLS

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh các khách hàng của phân khúc crossover có những nhu cầu “vô tận”, Volvo đang có những động thái chuẩn bị một dải sản phẩm đa dạng, trải dài từ dòng thấp cấp tới cao cấp hơn mang tên XC100. 

 

Theo trang Automotive News, các đại lý ở Mỹ rất mong chờ được bày bán chiếc Volvo XC100 hoàn toàn mới, sản phẩm hàng đầu của Volvo, được tạo ra với sứ mệnh cạnh tranh trực tiếp với BMW X7 và Mercedes GLS.
“Khung long” Volvo XC100 co gi de dau BMW X7 va Mercedes GLS
 Volvo XC100 có gì đêt đấu BMW X7 và Mercedes GLS.
Cụ thể hơn, chiếc crossover Volvo XC100 2021 mới này được báo cáo sẽ sử dụng phiên bản nâng cấp của nền tảng SPA, dài hơn khoảng 178 mm và rộng hơn 127 mm so với người đàn em XC90. Nhờ đó, phần không gian tăng cường sẽ được sử dụng để thiết kế một cấu hình nội thất 6 tới 7 chỗ ngồi.
Chiếc crossover này còn chia sẻ một số thành phần cấu tạo với thế hệ tiếp theo của XC90 – mẫu xe dự kiến đi vào sản xuất tại nhà máy của công ty ở Ridgeville, Nam Carolina vào nửa cuối của năm 2023. Ngoài ra, một biến thể chạy điện được báo cáo sẽ ra mắt sau đó một năm.
“Khung long” Volvo XC100 co gi de dau BMW X7 va Mercedes GLS-Hinh-2
Tuy chưa có nhiều thông tin về chiếc XC100 nhưng các đại lý Mỹ kể trên đã tỏ ra rất ấn tượng với thông tin này. 
Tuy chưa có nhiều thông tin về chiếc XC100 nhưng các đại lý Mỹ kể trên đã tỏ ra rất ấn tượng với thông tin này. Một trong số đó mô tả chiếc crossover như mẫu “chuyên cơ mặt đất”, trong khi những người khác nhận định đây sẽ là sự kết hợp của các mẫu crossover đình đám như XC90, Range Rover và cả Rolls-Royce Cullinan.

Ở một diễn biến khác, hãng xe sang Volvo được cho là đang phát triển một chiếc crossover thể thao dựa trên mẫu XC40. Với tên gọi C40, đây sẽ là một chiếc EV (xe điện) dành cho các khách hàng thuộc nhóm Millennials.
“Khung long” Volvo XC100 co gi de dau BMW X7 va Mercedes GLS-Hinh-3
 C40 dự kiến ra mắt vào giai đoạn cuối năm 2021.
Theo thông tin từ phía các đại lý, chiếc xe sẽ sở hữu một tấm mái dốc, rất có thể sẽ là một chiếc coupe crossover. Ngoài ra, C40 cũng dự kiến sẽ sở hữu cụm đèn hậu độc đáo và một lưới tản nhiệt “kín như bưng”, tương tự người anh em XC40 Recharge.
Theo kế hoạch, C40 dự kiến ra mắt vào giai đoạn cuối năm 2021, được định hướng tới một nhánh nhỏ của thị trường khi số lượng sản xuất giới hạn ở mức 8000 chiếc mỗi năm. Mặc dù nằm trong một dự án nhỏ, các đại lý vẫn tin tưởng C40 sẽ tạo nên dấu ấn lớn nhờ mức giá hấp dẫn cũng như tính tiện dụng cao.
Thảo Nguyễn