Kia Carnival, Toyota Sienna, Honda Odyssey chưa tốt ở hàng ghế sau

Google News

Mới đây, Viện Bảo hiểm và an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) đã tiến hành các bài thử nghiệm về độ an toàn trên các mẫu xe MPV là Kia Carnival, Toyota Sienna, Honda Odyssey và Chrysler Pacific.

Video: Kia Carnival, Toyota Sienna, Honda Odyssey hử nghiệm về độ an toàn của Viện Bảo hiểm và an toàn đường cao tốc Mỹ.

Theo đó, IIHS đã tiến hành thử nghiệm an toàn trên xe MPV là Kia Carnival, Toyota Sienna, Honda Odyssey và Chrysler Pacifica. Đây đều là những dòng xe hướng đến tập khách hàng là người dùng có gia đình.
Để kiểm tra độ an toàn của người ngồi hàng ghế sau, IIHS đã đặt hình nộm tương đương trẻ 12 tuổi vào hàng ghế sau và lao xe trực diện vào vật cản phía trước.
Kia Carnival, Toyota Sienna, Honda Odyssey chua tot o hang ghe sau
 Kia Carnival, Toyota Sienna và Chrysler Pacifica chỉ đạt điểm vừa đủ ở khả năng bảo vệ người ngồi sau.
Tuy nhiên, khi lao vào vật cản, hầu hết hình nộm trên các mẫu xe đều bị tổn thương ở phần ngực do dây đai an toàn được đặt ở vị trí không tối ưu hoặc dây đai bị trượt lên gây tổn thương đến vùng đầu và cổ của người ngồi phía sau.
Qua bài khảo sát của IIHS có thể thấy, Kia Carnival, Toyota Sienna và Chrysler Pacifica chỉ đạt điểm vừa đủ ở khả năng bảo vệ người ngồi sau. Còn Honda Odyssey bị đánh giá kém.
Kia Carnival, Toyota Sienna, Honda Odyssey chua tot o hang ghe sau-Hinh-2
 Theo IIHS, để đạt điểm tốt, vượt qua bài test, các xe phải tạo được độ an toàn cho những người ngồi hàng sau để họ không phải chịu thương tích.
Theo IIHS, để đạt điểm tốt, vượt qua bài test, các xe phải tạo được độ an toàn cho những người ngồi hàng sau để họ không phải chịu thương tích nặng tại đầu, ngực, cổ, bụng hoặc đùi.

Bên cạnh đó, túi khí đặt sau cũng phải ngăn đầu người dùng đập vào bất cứ bề mặt cứng nào như lưng ghế trước hay cửa sổ. Dây an toàn cũng phải giữ người dùng đủ chặt và tốt để tránh tình trạng khi gặp va chạm trang bị này bị kéo lệch đi có thể khiến chúng không đạt được hiệu quả vốn có.
Thảo Nguyễn