Kia Optima 2021 thế hệ mới lộ diện

Google News

(Kiến Thức) - Kia Motors Hàn Quốc vừa hé lộ phác thảo của chiếc Kia Optima (Kia K5 tại Mỹ) hoàn toàn mới. Chiếc xe được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2021 với thiết kế mượt mà, hệ đèn lạ mắt và nội thất như xe sang.

 
Trước thời điểm ra mắt chính thức vào tháng 12 tới đây, hãng xe Hàn đã hé lộ một chút thông tin về thiết kế của dòng xe Kia Optima mới. Thiết kế này được hãng xe Hàn nhấn mạnh chính là hình ảnh tương lai của các dòng xe Kia.
Theo hình ảnh trên, có thể thấy Optima đã mạnh dạng thay đổi từ form dáng, hệ thống chiếu sáng đến thiết kế đầu xe và lưới tản nhiệt. Phần thân xe tạo dáng fastback, chồm về phía trước với nắp ca pô dài, trần xe vuốt mềm mại và nghiêng thẳng ra sau.
Kia Optima 2021 the he moi lo dien
 Trước thời điểm ra mắt chính thức vào tháng 12 tới đây, hãng xe Hàn đã hé lộ một chút thông tin về thiết kế của dòng Kia Optima mới.
Dáng xe không phải là điểm nhấn duy nhất. Theo hình ảnh được chia sẻ, mẫu xe Hàn Quốc có cụm đèn pha kiểu dáng mới với mí đèn chữ V phá cách. Cụm đèn hậu LED kiểu dáng mới với dải đèn LED nối liền nhau. Kia miêu tả đèn pha và đèn hậu này là kiểu dáng như nhịp đập quả tim. Gương hậu hai bên hạ thấp hơn phong cách thể thao, hơi hướng kiểu dáng coupe.
Hình ảnh lưới tản nhiệt không rõ ràng nhưng có vẻ như được giữ nguyên bản "mũi hổ". Nó cũng được hạ thấp xuống để tạo thể liền mạch từ trước ra sau cho Optima thế hệ mới.
Kia Optima 2021 the he moi lo dien-Hinh-2
 Nội thất Kia Optima 2021 được bố trí lại, tối giản hơn và hướng về người lái. Tổng thể xe được điều chỉnh sang trọng và hiện đại hơn.
Tuy nhiên hãng xe Hàn lại đặt tên mới cho kiểu thiết kế lưới tản nhiệt này là “Tiger Face” (mặt hổ) và nói rằng yếu tố thiết kế này sẽ xuất hiện trên dòng xe đời mới và tương lai của hãng.
Nội thất Kia Optima 2021 được bố trí lại, tối giản hơn và hướng về người lái. Tổng thể xe được điều chỉnh sang trọng và hiện đại hơn. Bảng đồng hồ kỹ thuật số nay thay cho loại đồng hồ cơ. Màn hình thông tin giải trí kích thước lớn hơn. Núm điều khiển cần số dạng xoay thay cho kiểu gạt đặc trưng.
Kia Optima 2021 the he moi lo dien-Hinh-3
Kia Optima 2021 sẽ chính thức ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 12/2019.
Hệ thống AVN (Audio Video Navigation) cũng hứa hẹn sẽ hoạt động tốt hơn và có chất lượng đẹp hơn trên màn hình 3D trung tâm. Kia K5/ Kia Optima 2021 sẽ chính thức ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 12/2019. Sau đó, dòng xe này sẽ tiếp tục được giới thiệu tại Bắc Mỹ vào đầu năm 2020.
Thảo Nguyễn