Kia Sportage 2023 vừa ra mắt đã bị triệu hồi vì nguy cơ cháy

Google News

Tổng cộng, có 19.701 chiếc Kia Sportage 2023 thế hệ mới bị triệu hồi lần này vì lỗi liên quan đến ắc quy có thể gây cháy xe.

  
Kia Sportage 2023 là mẫu SUV hạng C mới được bán ra tại thị trường Mỹ trong thời gian vài tháng. Đây đồng thời cũng là một trong những mẫu xe được đánh giá tốt nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Kia Sportage 2023 mới không gặp lỗi.
Mới đây, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã đưa ra thông báo triệu hồi Kia Sportage thế hệ mới. Trong thông báo này, hãng Kia giải thích nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi là do trong quá trình lắp ráp, nhà cung cấp đã siết bu lông ở chân B+ trên ắc quy của xe không đúng cách. Điều này có thể khiến bu lông trên ắc quy bị lỏng dần theo thời gian và dẫn đến tình trạng xe "chết máy" khi đang chạy.
Ngoài ra, theo hãng Kia, xe có thể bốc cháy khi đang vận hành do hồ quang điện ở chân B+, tăng nguy cơ tai nạn và chấn thương cho người dùng. Chủ sở hữu những chiếc Kia Sportage 2023 thuộc diện triệu hồi có thể thấy đèn cảnh báo ắc quy bật sáng trên bảng đồng hồ.
Kia Sportage 2023 vua ra mat da bi trieu hoi vi nguy co chay
Mới "chân ướt, chân ráo" ra thị trường, Kia Sportage 2023 đã bị triệu hồi vì nguy cơ cháy
Tổng cộng, có 19.701 chiếc Kia Sportage 2023 bị triệu hồi lần này. Đây đều là những chiếc xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12/1 - 8/8/2022.
Hãng Kia sẽ gửi thông báo qua thư điện tử cho khách hàng và đề nghị họ mang xe đến đại lý để siết lại bu lông đúng cách nếu cần. Dự kiến, hãng Kia sẽ bắt đầu thông báo cho khách hàng tại Mỹ từ ngày 23/9 tới đây.
Tại Việt Nam, Kia Sportage thế hệ mới được THACO lắp ráp và phân phối chính hãng. Hiện chưa rõ những chiếc Kia Sportage đời mới tại Việt Nam có bị lỗi tương tự xe ở Mỹ hay không.
Kia Sportage 2023 vua ra mat da bi trieu hoi vi nguy co chay-Hinh-2
Kia Sportage thế hệ mới ra mắt Việt Nam vào hồi tháng 7 năm nay
Kia Sportage mới tại Việt Nam có tổng cộng 8 phiên bản cùng giá niêm yết khởi điểm từ 899 triệu đồng và cao nhất lên tới 1,099 tỷ đồng. Bên cạnh đó là 3 tùy chọn động cơ nhưng không có phiên bản hybrid hay plug-in hybrid (PHEV) như xe ở những thị trường khác.
Cụ thể, Kia Sportage tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L, phối hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước, cho công suất tối đa 154 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 192 Nm. Tiếp theo là động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.6L, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, tạo ra công suất tối đa 178 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Cuối cùng là động cơ diesel 2.0L, sản sinh công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 416 Nm. Động cơ này đi với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Ngoài phiên bản và động cơ đa dạng, Kia Sportage tại Việt Nam còn có những trang bị an toàn hiện đại như cân bằng điện tử, camera lùi, camera 360 độ, cảm biến trước/sau, ga tự động thích ứng, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, giám sát bằng hình ảnh (hiển thị qua bảng đồng hồ sau vô lăng giống Sorento), hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù, hỗ trợ phanh khẩn cấp hay 6 túi khí.
Thảo Nguyễn