Lái xe ôtô có thể tự đo nồng độ cồn online siêu đơn giản

Google News

Việc kiểm soát nồng độ cồn trong hơi thở của tài xế ôtô sẽ trở nên đơn giản, nhanh gọn và không hề tốn kém chi phí thông qua cách đo nồng độ cồn online.

Video: Uống rượu bia bao lâu cơ thể mới hết nồng độ cồn? (Theo: SKĐS).
Uống bia rượu không phải là hành vi tiêu cực, đáng lên án nếu chúng ta biết sử dụng ở mức độ vừa phải và không sử dụng phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, trên thực tế đã có không ít những trường hợp uống "quá chén", gây nên nhiều tai nạn đau thương. Chính vì vậy, Chính phủ đã ban hành luật với mức phạt nặng đối với hành vi uống rượu khi lái xe tham gia giao thông.
Lai xe oto co the tu do nong do con online sieu don gian
 Chính phủ đã ban hành luật với mức phạt nặng đối với hành vi uống rượu khi lái xe tham gia giao thông.
Lúc này, các thiết bị đo nồng độ cồn cũng bắt đầu xuất hiện và được bày bán rộng rãi trên thị trường với giá từ trăm ngàn đồng trở lên. Nhưng những thiết bị này chỉ đo được khi chúng ta đã sử dụng bia rượu và cần khá nhiều thao tác lắp đặt, thực hiện để cho ra kết quả. Với trường hợp, muốn biết lượng rượu bia có thể được phép đưa vào cơ thể là bao nhiêu mà vẫn đảm bảo đủ tỉnh táo để điều khiển phương tiện giao thông và không bị phạt thì máy đo nồng độ cồn chưa giải quyết được.
Từ đó, các ứng dụng đo nồng độ cồn online đã xuất hiện. Với ứng dụng online, bạn chỉ cần một chiếc smartphone, kết nối mạng là đã có thể nhanh chóng đo được nồng độ cồn hoặc có thể tính toán được lượng rượu/ bia có thể uống mà vẫn đảm bảo để tham gia giao thông và không bị phạt trong trường hợp cảnh sát giao thông "tuýt còi".
Lai xe oto co the tu do nong do con online sieu don gian-Hinh-2
Với ứng dụng online, bạn chỉ cần một chiếc smartphone, kết nối mạng là đã có thể nhanh chóng đo được nồng độ cồn 
Hiện nay, trên các trang thương mại điện tử đã xuất hiện khá nhiều ứng dụng đo nồng độ cồn online. Việc đầu tiên là bạn cần truy cập vào website và nhập các thông tin cần thiết như giới tính, tuổi, chiều cao, cân nặng, loại bia rượu mà bạn uống, số lượng uống và thời gian uống,... Sau đó bấm vào nút Đo/ Xem kết quả sẽ lập tức cho ra kết quả rất chi tiết, gồm: Số ml bia đã uống, số lượng còn lại trong người, nồng độ cồn trong máu, thời gian chuyển hóa hết bia rượu và lời khuyên dành cho từng trường hợp cụ thể.
Theo phản ánh từ những người có kinh nghiệm lái xe, đây là ứng dụng khá hay, thực tế, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Song, về tính chính xác thì theo bác sĩ Trần Văn Bảo - Trưởng khoa xét nghiệm II, Bệnh viện Bưu điện chỉ ở mức tương đối. "Bởi có những yếu tố không định lượng như thể trạng lúc uống, tình trạng sức khỏe tổng thể,...
Lai xe oto co the tu do nong do con online sieu don gian-Hinh-3
Chỉ cần một chiếc smartphone, kết nối mạng là đã có thể nhanh chóng đo được nồng độ cồn hoặc có thể tính toán được lượng rượu/bia...
Với những người có gan yếu hoặc cơ thể chuyển hóa chậm, thời gian đào thải cồn sẽ lâu hơn. Về mặt cảm tính, mức độ "say" của những người khác nhau hoặc cùng một người tại thời điểm khác nhau, cũng khác nhau.", bác sĩ Bảo giải thích.
Do đó, khi đã uống rượu bia, tốt nhất bạn không nên tự điều khiển phương tiện giao thông, vừa giúp đảm bảo tính an toàn cho bản thân và người xung quanh vừa tránh được mức phạt tài chính khá lớn theo quy định hiện hành.
Thảo Nguyễn