Loạt xe Kia K3, Seltos và Soluto tại Việt Nam bất ngờ tăng giá bán

Google News

Cả 3 mẫu xe Kia K3, Soluto và Seltos tại Việt Nam đều được điều chỉnh giá và mức tăng từ 5 – 15 triệu đồng tùy từng phiên bản. ngay trong tháng 5/2022.

  
Do ảnh hưởng của chuỗi cung ứng linh kiện, trong thời gian qua thị trường ôtô Việt đã chứng kiến nhiều biến động về giá bán với các dòng xe khác nhau. Không tránh khỏi xu hướng này, THACO Kia cũng vừa điều chỉnh giá bán cho một số dòng xe khá “hot” của mình là Soluto, Seltos và K3. Nhìn chung tuỳ từng dòng xe và phiên bản, mức tăng giá xe Kia sẽ dao động trong khoảng 5-15 triệu đồng.
Loat xe Kia K3, Seltos va Soluto tai Viet Nam bat ngo tang gia ban
Loạt xe Kia K3, Seltos và Soluto tại Việt Nam bất ngờ tăng giá bán. 
Trước đó, Kia K3 mới tăng giá vào giữa tháng 2/2022. Ở lần tăng này, chỉ có 3 phiên bản cao cấp nhất được tăng thêm 5 triệu đồng, 2 phiên bản thấp nhất vẫn được giữ nguyên giá cũ.
Loat xe Kia K3, Seltos va Soluto tai Viet Nam bat ngo tang gia ban-Hinh-2
 
Trong khi đó, đây là một trong những lần hiếm mà Kia Soluto tăng giá bán kể từ khi ra mắt Việt Nam, hai phiên bản MT vẫn giữ nguyên giá bán còn bản cao cấp tăng 5 triệu đồng. Sau đơt điều chỉnh này, giá bán của Kia Soluto vẫn thuộc tầm thấp trong phân khúc sedan hạng B, vẫn có sức hút đối với những người dùng có nhu cầu mua xe để kinh doanh chạy dịch vụ.
Loat xe Kia K3, Seltos va Soluto tai Viet Nam bat ngo tang gia ban-Hinh-3
 
THACO không đưa ra lý giải cho việc tăng giá vài mẫu xe này nhưng cũng không năm ngoài việc chi phí đầu vào linh kiện và nguyên vật liệu tăng, dẫn đến chi phí sản xuất tăng. Ngoài Kia, nhiều hãng xe cũng đã điều chỉnh tăng giá xe, trong giai đoạn gần đây phải kể đến Lexus hay Toyota Việt Nam tăng giá 9 mẫu xe từ ngày 1/5/2022, trước nữa có Suzuki và Ford.
Loat xe Kia K3, Seltos va Soluto tai Viet Nam bat ngo tang gia ban-Hinh-4
 
Tuy nhiên, việc tăng giá xe không đáng lo ngại bằng việc nguồn cung không đáp ứng nổi nhu cầu của người dùng. Từ đầu năm 2022 đến nay, nhiều mẫu xe được khách Việt săn đón nhưng lại không có sẵn hàng để giao, cũng bởi tình hình khan hiếm chip bán dẫn và linh phụ kiện ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất. Điều này dẫn đến tình trang ‘‘bia kèm lạc’’ tràn lan tại nhiều dòng sản phẩm với những cái tên tiêu biểu đáng nhắc đến như Toyota Land Cruiser, Hyundai Santa Fe hay Tucson,…
Thảo Nguyễn