Video: BYD ra mắt Fang Cheng Bao Leopard 5.
BYD cho biết thu nhập ròng trong 6 tháng, tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2023 đạt 10,95 tỷ NDT (tương đương 1,5 tỷ USD), tăng 204,7% so với 3,6 tỷ NDT của năm ngoái. Theo Reuters, lợi nhuận của BYD trong quý II đã tăng gấp 6 lần so với quý I, tức tăng 144% lên 6,82 tỷ NDT.
|
Lợi nhuận nửa đầu năm 2023 của BYD tăng gấp 3 nhờ ôtô điện. |
Trong nửa đầu năm nay, hãng xe BYD đã xuất xưởng tổng cộng 1.255.637 xe thuần điện và hybrid cắm sạc (PHEV). Cụ thể, trong quý II/2023, BYD đã bàn giao 700.244 xe thuần điện và PHEV đến tay khách hàng. Trong đó gồm 352.162 xe thuần điện, và 348.081 chiếc là PHEV.
BYD cũng đã tham gia vào làn sóng các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc hướng ra nước ngoài, với các phòng trưng bày ở các quốc gia như Singapore và Australia. Theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, trong số 612.425 xe thuần điện của BYD bán ra trong nửa đầu năm có 10% là hàng xuất khẩu. Trong khi đó, Tesla đã bán được 889.015 xe điện trên toàn cầu trong cùng thời gian.
|
Biên lợi nhuận của BYD trong quý II đạt 18,73%, tăng nhẹ so với con số 17,86% của quý I. |
Kể từ tháng 2, BYD đã ra mắt phiên bản nâng cấp của 8 mẫu xe, với giá bán giảm 4-25% so với các phiên bản cũ. Biên lợi nhuận của BYD trong quý II đạt 18,73%, tăng nhẹ so với con số 17,86% của quý I.
Dù kết quả trên của BYD rất ấn tượng, nhưng Tesla vẫn tiếp tục dẫn đầu cuộc đua doanh số xe thuần điện. Các nhà sản xuất xe điện đang gặp nhiều khó khăn hơn khi ông lớn Tesla khởi xướng cuộc đua về giá vào hồi đầu năm nay.
Thảo Nguyễn