Lỗi xe máy không gương bị xử phạt ra sao trong năm 2021?

Google News

(Kiến Thức) - Người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông nhưng không có gương chiếu hậu bên trái hoặc có nhưng không có tác dụng sẽ bị phạt tiền từ 100 đến 200 nghìn đồng.

 
Theo quy định tại điều 53 Luật giao thông đường bộ 2008 thì xe môtô hai bánh, xe môtô ba bánh, xe gắn máy phải bảo đảm có đủ gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm tầm nhìn cho người điều khiển.
Gương chiếu hậu xe máy không có tác dụng là gương không đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định tại quy chuẩn Việt Nam QCVN 28:2010/BGTVT về gương chiếu hậu môtô xe gắn máy.
Loi xe may khong guong bi xu phat ra sao trong nam 2021?
 Người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông nhưng không có gương chiếu hậu bên trái hoặc có nhưng không có tác dụng sẽ bị phạt tiền từ 100 đến 200 nghìn đồng.
Trong đó, có những chi tiết có thể dễ dàng xác định mà không cần đo bằng phương tiện kỹ thuật như gương có tác dụng phản xạ và phải điều chỉnh được vùng quan sát. Diện tích của bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 69 cm2. Trong trường hợp gương cầu, đường kính của bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 94 mm và không được lớn hơn 150 mm.
Như vậy, trường hợp người điều khiển xe máy tham gia giao thông mà không có gương hậu ở phía bên trái hoặc có nhưng không có tác dụng thì sẽ bị xử phạt tiền từ 100 đến 200 nghìn đồng.
Điều 17. Xử phạt người điều khiển xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Điều khiển xe không có còi; đèn soi biển số; đèn báo hãm; gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng;
Thảo Nguyễn