Lý do chủ Mercedes-AMG G63 này tự đấu giá xe của chính mình?

Google News

Mới đây, một vụ đấu giá chiếc xe SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 trên trang web nổi tiếng Bring a Trailer đã khiến chủ xe dở khóc dở cười.

Video: Chi tiết Mercedes-AMG G63 4x4 2023.
Theo đó, Doug Tabutt, chủ đại lý ô tô SwitchCars đã thay mặt khách đem chiếc Mercedes-AMG G63 đời 2015 có odo gần 42.000 km đi đấu giá. Mức giá mong muốn mà anh để là 90.000 USD (tương đương khoảng 2,1 tỷ đồng).
Ly do chu Mercedes-AMG G63 nay tu dau gia xe cua chinh minh?
Vụ đấu giá chiếc xe SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 trên trang web nổi tiếng Bring a Trailer đã khiến chủ xe dở khóc dở cười. 
Thông thường khi đưa xe lên sàn Bring a Trailer để đấu giá, nếu thành công, trang web này sẽ thu 5% tiền phí. Phiên đấu giá được tính là thành công nếu người mua trả giá cao hơn mức giá tối thiểu mà người bán đặt ra.
Sau khi kết thúc phiên, nếu giá đặt cuối cùng thấp hơn giá khởi điểm, thì phiên đấu giá coi như thất bại. Khi đó, trang web Bring a Trailer sẽ cung cấp thông tin liên hệ để hai bên tự thương lượng và có thể trao đổi mua bán bên ngoài trang web.
Tuy nhiên, nếu giá đặt mua dưới mức mong muốn, nhưng khi cộng với 5% phí trả cho web mà vượt thì Bring a Trailer vẫn công nhận phiên đấu giá thành công.
Ly do chu Mercedes-AMG G63 nay tu dau gia xe cua chinh minh?-Hinh-2
 
Khi buổi đấu giá chiếc Mercedes-AMG G63 diễn ra, ban đầu không có ai tham gia, không khí trầm lặng bao trùm phiên. Nhằm muốn “hâm nóng” phiên đấu giá, chủ nhân của chiếc xe đã tự mình vào đấu giá và kéo thêm một người bạn.
Điều dở khóc dở cười là đến khi phiên đấu giá kết thúc, không có ai ngoài chủ xe đưa ra mức giá cao nhất. Chính vì thế, kết quả là chủ xe Mercedes-AMG G63 phải trả tổng cộng 90.300 USD (2,2 tỷ đồng). Mức giá này bao gồm giá thầu 86.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) cùng với tiền phí 4.300 USD (104 triệu Vđồng) cho website.
Thảo Nguyễn