Lý do Honda CR-V đang bán tại Việt Nam bị cắt ưu đãi... dù ế ẩm

Google News

Trong tháng 10/2023, hàng loạt mẫu xe ôtô Honda đều ưu đãi giảm giá mạnh, riêng CR-V thì không. Điều này cho thấy thời điểm ra mắt của Honda CR-V thế hệ mới tại Việt Nam đang tới gần.

Video: Honda CR-V thế hệ mới sắp về Việt Nam được trang bị những gì?

Mới đây, hãng Honda đã công bố chương trình ưu đãi dành cho các mẫu xe của mình trong tháng 10 này. Theo chương trình mới, phần lớn các mẫu xe Honda đều được khuyến mại và giảm giá cho hàng loạt các mẫu xe bao gồm; City, BR-V, HR-V, Civic và Accord.
Ly do Honda CR-V dang ban tai Viet Nam bi cat uu dai... du e am
Trong tháng 10/2023, hàng loạt mẫu xe ôtô Honda đều ưu đãi giảm giá mạnh, riêng CR-V thì không. 
Riêng Honda CR-V bị cắt ưu đãi. Điều này cũng không có gì lạ vì thời điểm ra mắt của Honda CR-V thế hệ mới tại Việt Nam đang tới gần. Theo thông tin từ một số đại lý, mẫu SUV cỡ C này sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 25/10 tới đây và giao xe trong tháng 11.
Cách đây không lâu, Honda CR-V thế hệ mới cũng đã bị bắt gặp khi đang chạy trên đường phố Việt Nam trong tình trạng không hề ngụy trang. Qua đó, có thể thấy xe dành cho Việt Nam sở hữu ngoại hình không khác biệt so với Honda CR-V mới đang bán ở những thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia hay Philippines.
Ly do Honda CR-V dang ban tai Viet Nam bi cat uu dai... du e am-Hinh-2
Riêng Honda CR-V bị cắt ưu đãi. Điều này cũng không có gì lạ vì thời điểm ra mắt của Honda CR-V thế hệ mới tại Việt Nam đang tới gần.  
Tin đồn cho biết Honda CR-V 2024 tại Việt Nam sẽ có cả phiên bản máy xăng và hybrid. Như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên Honda CR-V Hybrid được bán ở thị trường Việt Nam.
Ở phiên bản máy xăng, xe dùng động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm như cũ. Động cơ này đi kèm với hộp số biến thiên vô cấp CVT. Trong khi đó, ở phiên bản hybrid, xe được trang bị hệ truyền động e:HEV bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0L và 2 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 204 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 271 Nm.
Ly do Honda CR-V dang ban tai Viet Nam bi cat uu dai... du e am-Hinh-3
Honda CR-V 2024 tại Việt Nam sẽ có cả phiên bản máy xăng và hybrid. 
Ngoài động cơ, Honda CR-V 2024 tại Việt Nam dự kiến sẽ có những trang bị tương tự xe ở nước ngoài như lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn sơn màu đen bóng, đèn pha LED, đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ tuần tự, đèn sương mù LED, vành 18 inch hoặc 19 inch, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama chỉnh điện, anten vây cá mập, cụm đèn hậu hình chữ "L", 2 đầu ống xả giả bằng thép không gỉ và cửa cốp đóng/mở chỉnh điện rảnh tay.
Hiện chưa rõ Honda CR-V thế hệ mới ở Việt Nam sẽ chỉ được trang bị nội thất 7 chỗ hay có thêm cả phiên bản 5 chỗ như xe ở Thái Lan và Philippines. Dù mấy chỗ thì nội thất của mẫu SUV cỡ C này cũng sẽ có bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình thông tin giải trí 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, tính năng điều khiển bằng giọng nói, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, sạc điện thoại không dây, cổng USB Type A/Type C và điều hòa tự động 2 vùng.
Ly do Honda CR-V dang ban tai Viet Nam bi cat uu dai... du e am-Hinh-4
Giá bán của Honda CR-V thế hệ mới sẽ tăng so với phiên bản cũ.  
Sẽ không ngạc nhiên nếu Honda CR-V 2024 tại Việt Nam được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm CMBS, hỗ trợ giữ làn đường LKAS, cảnh báo/kiểm soát khi xe lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ở dải tốc độ thấp, điều chỉnh đèn pha tự động và cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành.
Nhiều khả năng giá bán của Honda CR-V thế hệ mới sẽ tăng so với phiên bản cũ. Xe dự kiến sẽ tiếp tục được lắp ráp trong nước như hiện nay.
Thảo Nguyễn