Lý do khiến Nissan Kicks 2024 chưa thể mở bán tại Việt Nam?

Google News

Đại lý đang tích cực xả hàng tồn kho đối với những chiếc Nissan Kicks đời 2023. Thế nhưng theo tư vấn viên, đây không phải chương trình dọn kho để chờ xe mới và hãng cũng chưa có kế hoạch bán Kicks 2024.

Video: Đánh giá Nissan Kicks tại Việt Nam.
Từ đầu năm đến nay, nhà phân phối xe Nissan VAD cùng các đại lý liên tục tung ra chương trình giảm giá sâu cho Nissan Kicks tại Việt Nam để hấp dẫn người mua. Hiện tại, mẫu CUV cỡ B sử dụng động cơ hybrid chỉ còn bản cao cấp V. Đại lý đang áp dụng mức giảm 200 triệu đồng cho phiên bản này, vượt qua cả mức giảm của đối thủ Volkswagen T-Cross (1,099-1,299 tỷ đồng) vốn được định vị cận sang.
Giá xe Nissan Kicks e-power V niêm yết ở mức 858 triệu đồng, trong khi bản E có giá 789 triệu đồng.
Dù không công bố doanh số hàng tháng nhưng căn cứ vào sức tiêu thụ trên thị trường, các chuyên gia đánh giá sức hút Nissan Kicks không sánh bằng Kia Seltos hay Hyundai Creta.
Ly do khien Nissan Kicks 2024 chua the mo ban tai Viet Nam?
Đại lý đang tích cực xả hàng tồn đối với Nissan Kicks 2023. Thế nhưng theo tư vấn viên, đây không phải chương trình dọn kho để chờ xe mới. 
Nguyên nhân nằm ở việc Nissan chốt giá cao hơn mặt bằng chung, tạo ra rào cản khiến Nissan Kicks khó tiếp cận khách hàng. Chưa kể, trong bối cảnh thị trường khó khăn, các mẫu xe đối thủ đua nhau giảm giá, trong đó có cả những cái tên ăn khách hoặc được người tiêu dùng đánh giá cao như Seltos, Creta hay Xforce. Có thời điểm, nhiều mẫu xe trong phân khúc giảm giá, thiết lập mức khởi điểm chỉ từ 599 triệu đồng, Nissan Kicks ngay lập tức bị cô lập trong cuộc so găng về giá và trang bị.
Ngay cả đối thủ ngang giá với Nissan Kicks là Honda HR-V (699-871 triệu đồng) cũng tích cực cải thiện giá bán để lấy lòng người dùng. Hiện tại Honda HR-V có bản cấp thấp (G) giá 699 triệu đồng, tăng cơ hội tiếp cận người dùng. Trong khi đó, Nissan định vị sản phẩm nằm lưng chừng giữa cỡ B và C nên vô tình tạo áp lực từ hai đầu phân khúc trên và dưới cho Nissan Kicks.
Thời gian gần đây, những thông tin giảm giá của các mẫu xe CUV cỡ B cũng khiến Kicks giảm sức hút. Đặc biệt là khi giá khởi điểm của Mazda CX-5 giảm còn 749 triệu đồng hay Kia Territory giảm còn 799 triệu đồng. Chưa kể, Mazda CX-5 và Territory đang là hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc CUV cỡ C. Ngoài ra, Toyota Corolla Cross - mẫu CUV cỡ B+ cũng đang giảm giá hàng chục triệu, đưa giá trao tay người dùng chỉ còn 820-905 triệu đồng, đồng thời vừa trải qua đợt nâng cấp đáng chú ý trong tháng 5 vừa qua.
Ly do khien Nissan Kicks 2024 chua the mo ban tai Viet Nam?-Hinh-2
Nissan Kicks tiết kiệm xăng, nhưng lại có giá bán cao do được trang bị động cơ hybrid và là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. 
Nissan Kicks là một trong số ít mẫu xe CUV cỡ B có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhờ cơ chế vận hành như một mẫu xe thuần điện. Khối động cơ xăng 1,2 lít 3 xi-lanh tích hợp trên xe giữ vai trò nuôi máy phát điện, không thực hiện nhiệm vụ dẫn động xe như các xe sử dụng động cơ xăng thông thường.
Nissan Kicks có giá bán cao do được trang bị động cơ hybrid và là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan (chịu thuế 0% nhưng có thêm chi phí vận chuyển, lưu kho,..) trong khi các đối thủ trong phân khúc như Seltos, Creta là xe lắp ráp trong nước, thường xuyên được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ từ Chính phủ.
Thảo Nguyễn