Mất 1.200 USD phí phạt, vì "vứt" ôtô ở xưởng 2,5 năm

Google News

(Kiến Thức) - Không chịu lấy xe về trong suốt 910 ngày vì cho rằng chiếc Tata Nano của mình bị mất bộ phận, hỏng điều hòa và hệ thống âm thanh sau khi sửa tại xưởng, nữ luật sư cuối cùng nhận cái kết "đắng".

 

Mới đây, một nữ luật sư có tên Sona Sagar đã bị tòa án quận Gandhinagar của thành phố Gandhinagar, bang Gujarat, Ấn Độ, yêu cầu trả phí giữ xe lên đến 91.000 Rupee (khoảng 1.240 USD hay 29 triệu đồng) cho xưởng sửa xe Harsolia Brothers. Nguyên nhân là cô Sagar đã để chiếc ôtô thương hiệu Tata Nano của mình tại xưởng sửa xe này trong suốt 910 ngày, tức là gần 2,5 năm.
Mọi chuyện bắt đầu khi cô Sagar mang chiếc ôtô Tata Nano đời cũ của mình đến xưởng Harsolia Brothers vào ngày 7/6/2018 để sửa xe. Khoảng 1 tuần sau, xưởng này gọi cô Sagar đến để lấy xe về vì đã sửa xong. Xưởng Harsolia Brothers cũng tính tiền sửa xe cho nữ luật sư này là 9.900 Rupee (khoảng 136 USD hay 3,1 triệu đồng).
Mat 1.200 USD phi phat, vi
Nữ luật sư đã để chiếc Tata Nano của mình tại xưởng sửa xe trong gần 2,5 anăm (ảnh minh họa)
Tuy nhiên, khi kiểm tra xe, cô Sagar cho rằng một số bộ phận trên chiếc Tata Nano đã biến mất còn điều hòa và hệ thống âm thanh thì bị hỏng. Do đó, cô Sagar không thanh toán hóa đơn và để chiếc Tata Nano lại tại xưởng sửa xe Harsolia Brothers.
Đến năm 2019, cô Sagar đã kiện xưởng sửa xe Harsolia Brothers lên tòa án quận Gandhinagar vì dịch vụ kém. Trong đơn kiện, nữ luật sư yêu cầu xưởng sửa xe này trả lại chiếc Tata Nano cho cô trong tình trạng đã được sửa xong.
Đáp lại đơn kiện của cô Sagar, xưởng sửa xe Harsolia Brothers cho biết đã gửi đến 58 thư điện tử để yêu cầu nữ luật sư đến lấy chiếc Tata Nano về và thanh toán hóa đơn. Tuy nhiên, trong suốt hơn 2 năm trời, nữ luật sư này không hề quay lại xưởng Harsolia Brothers dù chỉ một lần. Xưởng Harsolia Brothers đã tính phí giữ chiếc Tata Nano của cô Sagar là 100 Rupee/ngày (khoảng 32.000 đồng/ngày).
Sang năm 2020, cô Sagar lại nộp một đơn kiện khác và yêu cầu xưởng Harsolia Brothers mang trả lại xe cho mình. Nữ luật sư khẳng định đã gọi đến xưởng Harsolia Brothers 6 lần nhưng chiếc Tata Nano bị hỏng vẫn chưa được chuyển trả cho cô.
Xưởng Harsolia Brothers cho rằng Sagar là luật sư và đang cố gắng dồn ép họ sửa xe mà không thanh toán tiền. Do đó, xưởng Harsolia Brothers muốn tòa phạt cô Sagar thật nặng để làm gương trong cộng đồng luật sư nước này.
Cuối cùng, tòa đưa ra phán quyết là cô Sagar phải thanh toán hóa đơn cho xưởng sửa xe Harsolia Brothers trước. Vì chưa thanh toán hóa đơn nên cô Sagar không được coi là người tiêu dùng. Do đó, cô Sagar không được nhận bất kỳ đền bù nào. Ngoài ra, cô Sagar cũng phải thanh toán tiền giữ chiếc Tata Nano ở xưởng sửa xe trong 910 ngày, tương đương 91.000 Rupee (29 triệu đồng), và các chi phí khác là 3.500 Rupee (1,1 triệu đồng).
Thảo Nguyễn