Mazda CX-8: SUV 7 chỗ đa dụng, tiện nghi và công nghệ dành cho gia đình

Google News

(Kiến Thức) - Vừa sở hữu thiết kế bắt mắt, trẻ trung vừa đáp ứng những tiêu chí thực dụng của một mẫu xe Nhật, Mazda CX-8 là một trong những lựa chọn SUV 7 chỗ đáng cân nhắc tại Việt Nam.

Mazda CX-8: SUV 7 cho da dung, tien nghi va cong nghe danh cho gia dinh
Mazda CX-8 đang là một trong những lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình 
Đối với các gia đình đông thành viên và thường xuyên di chuyển, những mẫu ô tô có thiết kế 7 chỗ ngồi là lựa chọn lí tưởng. Tuy nhiên, để đi đến quyết định mua mẫu xe cụ thể nào trong số rất nhiều cái tên đang có mặt trên thị trường lại là câu hỏi khiến không ít người phải đắn đo, đặc biệt là xe dành cho gia đình. Bởi lẽ, bên cạnh sự thực dụng; thiết kế bắt mắt thì công nghệ tiện ích cũng là tiêu chí được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Trong khi, số mẫu xe có thể dung hòa và đáp ứng cùng lúc những nhu cầu trên, thực tế chỉ “đếm trên đầu ngón tay” và Mazda CX-8 là một trong số đó.
Mẫu SUV đến từ Nhật Bản được THACO AUTO đưa về Việt Nam từ giữa năm 2019 hướng đến đối tượng khách hàng gia đình, yêu thích công nghệ.
Mazda CX-8: SUV 7 cho da dung, tien nghi va cong nghe danh cho gia dinh-Hinh-2
Mazda CX-8 sở hữu nhiều công nghệ hiện đại hàng đầu phân khúc. 
Tại Việt Nam, Mazda CX-8 có 4 tùy chọn phiên bản cho khách hàng lựa chọn, gồm Deluxe, Luxury và Premium 1 cầu và Premium 2 cầu (All-Wheel-Drive). Tuy nhiên, ngay ở phiên bản Deluxe, mẫu SUV của Mazda cũng đã sở hữu hàng loạt công nghệ vượt trội. Có thể kể đến như hệ thống đèn trước có khả năng tự cân bằng góc chiếu và mở rộng góc chiếu khi đánh lái AFS; ghế bọc da cao cấp, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái ADD, phanh tay điện tử, điều hòa 3 vùng độc lập cùng hàng loạt tính năng an toàn tiên tiến.
Và hiển nhiên, phiên bản cao cấp Premium càng không làm khách hàng thất vọng, khi trang bị hệ thống đèn tương thích thông mình, ghế bọc da Nappa cao cấp tích hợp tính năng làm ấm, nhớ vị trí; các chi tiết nội thất bằng gỗ Ayous, dàn âm thanh 10 loa Bose, hệ thống định vị, camera quan sát 360 độ, mở cốp rảnh tay. Đặc biệt, phiên bản này còn sở hữu gói an toàn cao cấp I-Activsense với hàng loạt công nghệ an toàn chủ động hiện đại, chỉ xuất hiện trên những dòng xe Mazda thế hệ mới hiện nay.
Cụ thể, bên cạnh các hệ thống hỗ trợ cảnh báo và nhắc nhở như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, gói an toàn này còn có thêm hàng loạt tính năng “xa xỉ” như hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar MRCC, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LAS giúp xe xác định và duy trì khoảng cách với xe phía trước, hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước và sau SCBS-F & R và nhận diện người đi bộ, hỗ trợ phanh thông minh khi lùi SBS…
Mazda CX-8: SUV 7 cho da dung, tien nghi va cong nghe danh cho gia dinh-Hinh-3
Bên cạnh công nghệ, mẫu xe Nhật cũng sở hữu thiết kế trẻ trung những vẫn giữ tính thực dụng, đáp ứng gần như mọi tiêu chí của khách hàng. 
Bên cạnh ưu thế về công nghệ, như đã đề cập, CX-8 là số hiếm mẫu SUV 7 chỗ có thể dung hòa được nhiều tiêu chí của khách hàng nhờ sở hữu thiết kế trẻ trung, cá tính nhưng vẫn đảm bảo tính thực dụng và sự rộng rãi, thoải mái. Mẫu xe này ghi điểm bởi ngôn ngữ KODO nổi tiếng của Mazda, tương tự những mẫu xe “đàn em” như CX-5 hay CX-30.
Trong khi, sự tiện nghi, thực dụng được minh chứng khi CX-8 là một trong những mẫu xe sở hữu kích thước vượt trội nhất phân khúc với chiều dài thân xe lên đến 4.900mm, cùng trục cơ sở 2.930mm. Thông số này vượt trội hơn hẳn nhiều mẫu xe cạnh tranh trong phân khúc. Đặc biệt, CX-8 còn ghi điểm với khách hàng nhờ thiết kế 7 chỗ ngồi, thay vì kiểu 5+2 vốn dĩ hạn chế không gian ở hàng ghế thứ 3 như trên nhiều đối thủ.
Mazda CX-8: SUV 7 cho da dung, tien nghi va cong nghe danh cho gia dinh-Hinh-4
Mazda CX-8 đạt doanh số ấn tượng, gần 9.000 xe sau 2 năm bán ra tại Việt Nam. 
Ngoài ra, ở khả năng vận hành, mẫu xe của Mazda cũng tạo ấn tượng khi được trang bị khối động cơ mới SkyActiv-G, dung tích 2.5L, cho công suất mạnh mẽ 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 252 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này đi kèm cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động AWD tuỳ phiên bản. Chưa hết, CX-8 còn có thêm chức năng ngắt động cơ i-Stop và chế độ lái thể thao.
Rõ ràng, với những ưu thế từ thiết kế đến trang bị công nghệ, không ngạc nhiên khi Mazda CX-8 đang trở thành một trong những mẫu SUV ăn khách nhất tại Việt Nam. Sau gần 2 năm gia nhập phân khúc, mẫu xe này đã cán mốc doanh số ấn tượng, gần 9.000 xe đến tay khách hàng.
PV