Mazda6 cũ đời 2018 giá 580 triệu đồng, có nên mua thời điểm này?

Google News

Mức giá khoảng 580 triệu đồng cho chiếc Mazda6 phiên bản 2.0 Premium, đã lăn bánh 5 năm có thể là lựa chọn cho khách hàng thay vì mua một mẫu sedan hạng B đời mới.

Tầm 500-600 triệu đồng, khách Việt hiện nay có một số lựa chọn khi mua ô tô như Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City… hay gầm cao có VinFast VF 5, Kia Sonet, Toyota Raize… Chúng đều thuộc nhóm xe nhỏ hạng A, hạng B nên trang bị chưa thực sự hấp dẫn, không gian nội thất có phần hạn chế.

Mazda6 cu doi 2018 gia 580 trieu dong, co nen mua thoi diem nay?
Mazda6 2.0 Premium lăn bánh từ năm 2018 hiện có giá chỉ ngang với các mẫu xe phân khúc B (Ảnh: Nguyễn Kiên).

Nếu chọn xe đã qua sử dụng, người tiêu dùng có thể sở hữu những chiếc ô tô thuộc phân khúc cao hơn, công nghệ dồi dào và khoang hành khách rộng rãi. Mazda6 đời 2018 là một ví dụ khi chiếc sedan hạng D này có nhiều tính năng, thiết kế đẹp, hiện được bán với giá ngang những chiếc sedan hạng B mới tinh.

Lựa chọn Mazda6 đã sử dụng được 5 năm, khách hàng sẽ được gì và phải đánh đổi gì?

Một showroom chuyên kinh doanh xe cũ có tiếng trên đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang chào bán chiếc Mazda6 màu trắng, sản xuất năm 2018 với giá 579 triệu đồng. Xe bản 2.0 Premium và sau 5 năm lăn bánh, giá trị của nó đã giảm hơn 40% so với con số 960 triệu đồng ở thời điểm ra mắt.

Được biết, chiếc Mazda6 rao bán thuộc phiên bản facelift ra mắt nửa cuối năm 2018, mang biển số Hà Nội, chạy được hơn 60.000km. Showroom cũng cam kết về tính pháp lý và cả số km "zin" của xe.

Mazda6 cu doi 2018 gia 580 trieu dong, co nen mua thoi diem nay?-Hinh-2

Trên thị trường xe đã qua sử dụng, Mazda6 cũng là mẫu ô tô cũ có giá tốt hơn một số đối thủ cùng phân khúc (Ảnh: Nguyễn Kiên).

Nhìn sang các đối thủ cùng đời, Toyota Camry 2.0E 2018 đang được chào bán ở mức 650 triệu đồng, Honda Accord có giá xe cũ hiện khoảng 700 triệu đồng.

Như vậy, Mazda6 bản 2.0 Premium lăn bánh từ năm 2018 đang rẻ hơn các đối thủ cùng đời 50-100 triệu đồng. Đây được xem là lợi thế lớn của sản phẩm này bởi giá bán là yếu tố không nhỏ ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng khi mua ô tô cũ.

Mazda6 cu doi 2018 gia 580 trieu dong, co nen mua thoi diem nay?-Hinh-3

5 năm tuổi nhưng Mazda6 vẫn được đánh giá có thiết kế đẹp và không "lỗi mốt" khi hãng vẫn đang áp dụng phong cách này lên các sản phẩm đời mới (Ảnh: Nguyễn Kiên).

Qua 5 năm sử dụng, Mazda6 2018 vẫn được nhiều người đánh giá "bền dáng". Ngôn ngữ thiết kế này của hãng xe Nhật Bản hiện vẫn được áp dụng trên các sản phẩm Mazda đời mới. Cộng thêm kích thước lớn của một chiếc sedan hạng D, kiểu dáng Mazda6 dễ dàng "lấn át" các mẫu sedan hạng B kể cả là xe mới.

So với xe hạng A, hạng B thì trạng bị của Mazda6 dù là đời 2018 nhưng cũng hoàn toàn vượt trội. Có thể kể đến như đèn pha Projector LED, có tính năng mở rộng góc chiếu và tự động cân bằng góc chiếu,, la-zăng 19 inch, phanh tay điện tử, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời, gương chống chói điện tử, cảnh báo vượt, cảnh báo lệch làn....

Thậm chí những "option" nêu trên của Mazda6 đời 2018 còn nổi trội hơn cả các đối thủ sedan hạng D cùng thời.

Mazda6 cu doi 2018 gia 580 trieu dong, co nen mua thoi diem nay?-Hinh-4

Mazda6 có nội thất tạo cảm giác cao cấp nhờ việc sử dụng nhiều chất liệu da, song với xe cũ thì khách hàng cần kiểm tra vì nó cũng dễ xuống cấp hơn theo thời gian (Ảnh: Nguyễn Kiên).

Bên trong, Mazda 6 2.0 cho thấy đây là một chiếc xe được hoàn thiện tốt với vật liệu nhựa mềm xuất hiện ở nhiều vị trí trên xe. Phong cách thể thao được thể hiện rõ nét ở vô lăng dạng 3 chấu, cụm đồng hồ dạng ống và ghế ngồi.

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.865 x 1.840 x 1.450(mm), trục cơ sở 2.830mm, Mazda6 bề thế bên ngoài đồng thời không gian bên trong cũng rộng hơn hẳn những chiếc xe hạng A, hạng B. Xe được trang bị động cơ 2.0L có công suất 153 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 210Nm, hộp số tự động 6 cấp, đáp ứng nhu cầu sử dụng của đa số người dùng.

Mazda6 cu doi 2018 gia 580 trieu dong, co nen mua thoi diem nay?-Hinh-5

Gương gập điện là chi tiết thường gặp lỗi trên Mazda6 cũng như một số xe Mazda khác đời này (Ảnh: Nguyễn Kiên).

Tuy nhiên, nhiều người dùng phàn nàn trên hội nhóm sử dụng xe Mazda6 về vấn đề gương gập điện. Khi sử dụng trong điều kiện trời mưa hoặc khi vừa rửa xe xong, việc đóng mở gương sẽ gặp khó khăn, thậm chí là không thể mở hoặc gập gương được do bộ mô tơ điện của gương thường xuyên gặp trục trặc.

Chất liệu da bọc nội thất cũng nhanh bị xuống cấp sau thời gian sử dụng. Một số người có mồ hôi tay hoặc đơn giản là không giữ gìn thì ghế da của Mazda6 dễ nhăn, một số vị trí thường xuyên tiếp xúc có thể bong tróc. Đây sẽ là những điểm mà khách hàng cần lưu ý, chấp nhận đánh đổi khi lựa chọn mẫu xe này.

Mazda6 cu doi 2018 gia 580 trieu dong, co nen mua thoi diem nay?-Hinh-6

Lựa chọn xe cũ, khách hàng sẽ phải chấp nhận những hao mòn, xuống cấp theo thời gian chứ khó có được vẻ mới hoàn hảo của những chiếc xe lần đầu lăn bánh (Ảnh: Nguyễn Kiên).

Khá tiết kiệm nhiên liệu so với đối thủ cùng phân khúc, tuy nhiên Mazda6 vẫn là một chiếc sedan hạng D với máy 2.0 nên sẽ khó có thể "ăn uống" tiết kiệm như các mẫu xe "chấm" nhỏ và hạng thấp hơn. Ngoài ra, khi đã vận hành được 5 năm với hơn 6 vạn km thì người chủ tiếp theo cũng cần chăm chút và đầu tư cho những lần bảo dưỡng lớn.

Mazda6 cu doi 2018 gia 580 trieu dong, co nen mua thoi diem nay?-Hinh-7

Mazda6 đời 2018 được đánh giá là chiếc xe "lành" nhưng người chủ tiếp theo cũng nên chuẩn bị để làm các bảo dưỡng lớn nhằm đưa xe về trạng thái vận hành tốt (Ảnh: Nguyễn Kiên).

Một e ngại nữa của khách hàng khi quan tâm tới ô tô đã qua sử dụng là làm sao tìm được xe tốt? Theo các chuyên gia, người mua xe cũ nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm mà mình hướng tới, lựa chọn các gara có tên tuổi và yêu cầu thể hiện bằng văn bản về các cam kết về chất lượng.

Ngoài ra, nên nhờ hoặc thuê các bên thứ ba "check" xe để có cái nhìn khách quan hơn nữa về chiếc xe định mua. Kiểm tra xe tại các đại lý chính hãng cũng là bước để tăng độ an toàn. Nên ưu tiên chọn ô tô cũ có lịch sử bảo dưỡng đầy đủ trong hãng thay vì chỉ quan tâm tới số công-tơ-mét hiển thị sau vô-lăng.

Theo Phan Hội/Dantri