Mercedes-Benz có sản xuất một chiếc AMG mui trần thuần điện?

Google News

Trong một cuộc phỏng vấn với Top Gear, Mercedes-Benz cho biết rất thích ý tưởng về một chiếc xe mui trần chạy điện hoàn toàn như AMG, nhưng hị cũng khẳng định việc chế tạo mẫu xe như vậy sẽ không hề dễ dàng.

  
Giám đốc điều hành của Mercedes, Markus Schäfer nói rằng: "Không dễ để chế tạo một chiếc xe điện đẹp mắt. Nhưng đó chắc chắn sẽ là một sản phẩm hấp dẫn, giàu cảm xúc để xây dựng thương hiệu. Khi bạn nghĩ về Mercedes-Benz AMG mạnh mẽ, chắc hẳn bạn cũng nghĩ đến một chiếc xe mui trần chạy điện."
Mercedes-Benz co san xuat mot chiec AMG mui tran thuan dien?
 Mercedes-Benz cho biết rất thích ý tưởng về một chiếc xe mui trần chạy điện hoàn toàn như AMG.
Một chiếc Mercedes-AMG EV mui trần điện có thể có nhiều dạng, ví dụ, nó có thể được định vị là đối thủ của Tesla Roadster sắp tới hoặc là một chiếc GT sang trọng hơn giống với S-Class Cabriolet. Thậm chí, nó cũng có thể là một chiếc xe thể thao cỡ nhỏ tương tự như SLC.
Mercedes-Benz co san xuat mot chiec AMG mui tran thuan dien?-Hinh-2
Mercedes-AMG EV mui trần điện định vị là đối thủ của Tesla Roadster.
Thực tế, vào năm 2017, hãng xe sang Đức đã giới thiệu một chiếc Mercedes mui trần chạy điện đặc biệt hấp dẫn, đó là Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet. Mẫu concept này cho công suất khoảng 750 mã lực và cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 500 km.
Mercedes-Benz co san xuat mot chiec AMG mui tran thuan dien?-Hinh-3
Không phải là bất khả thi khi nói về việc Mercedes-AMG EV mui trần sẽ được sản xuất hàng loạt. 
Vì vậy, cũng không phải bất khả thi khi nói về việc Mercedes-AMG EV mui trần sẽ được sản xuất hàng loạt, mặc dù nhu cầu hiện tại về những chiếc roadster hay mui trần đang giảm rõ rệt.
Thảo Nguyễn