Mercedes-Benz EQB điện bất ngờ bốc cháy phừng phừng khi đang sạc

Google News

Mới đây, một vụ cháy ôtô điện Mercedes-Benz EQB dữ dội đã xảy ra ngay tại trụ sạc của hãng xe sang nước Đức tại khu Jalan Skudai (Malaysia).

Video: Mercedes-Benz EQB cháy dữ dội tại trụ sạc ở Malaysia.

Theo quan sát, có vẻ chiếc xe điện Mercedes-Benz EQB bốc cháy dữ dội, đây có thể là phiên bản 2022 hoặc 2023. Xe có giá khởi điểm từ 65.000 USD (khoảng 1,58 tỷ đồng). Theo điều tra ban đầu, chiếc xe Mercedes-Benz EQB chạy điện này đang được cắm sạc tại trạm thì bất ngờ phát nổ.
Mercedes-Benz EQB dien bat ngo boc chay phung phung khi dang sac
Một vụ cháy ôtô điện Mercedes-Benz EQB dữ dội đã xảy ra ngay tại trụ sạc của hãng xe sang nước Đức tại khu Jalan Skudai (Malaysia). 
Lực lượng chức năng phải mất khoảng một giờ đồng hồ mới có thể khống chế hoàn toàn đám cháy. May mắn là không có thiệt hại về người, tuy nhiên chiếc xe Mercedes-Benz EQB bị thiêu rụi hoàn toàn. Cửa hàng của Mercedes và trạm sạc cũng bị hư hại khoảng 10 - 20%.
Hiện, cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra thêm về nguyên nhân vụ cháy. Nhiều nguồn tin cho rằng, vụ cháy có thể không phải do pin xe điện mà có một số tác động khác.
Mercedes-Benz EQB dien bat ngo boc chay phung phung khi dang sac-Hinh-2
Chiếc xe Mercedes-Benz EQB bị thiêu rụi hoàn toàn. Cửa hàng của Mercedes và trạm sạc cũng bị hư hại khoảng 10 - 20%. 
Mercedes-Benz EQB là mẫu SUV thuần điện mới ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 9/2023. Xe được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với mức giá 2,289 tỷ đồng.
Thảo Nguyễn