Mercedes-Benz mở trạm sạc xe điện đầu tiên chính hãng tại châu Âu

Google News

Sau khi đã triển khai mô hình trạm sạc ôtô điện dưới tên nhãn hiệu của chính mình ở thị trường Mỹ và Trung Quốc, Mercedes-Benz tiếp tục đưa dịch vụ này đến với người dùng xe điện tại quê hương Đức.

Video: Mercedes-Benz Charging Hub tại Mannheim.
Vừa qua, Mercedes-Benz đã chính thức khai trương trạm sạc xe điện có tên Mercedes-Benz Charging Hub tại Mannheim, thuộc khu vực Rhine-Main-Neckar, hành lang giao thông quan trọng ở nước Đức. Đây cũng là trạm sạc đầu tiên của Mercedes-Benz tại châu Âu, nhưng đã là trạm sạc thứ 4 mà hãng xe này cho đi vào hoạt động trên phạm vi toàn cầu.
Mercedes-Benz mo tram sac xe dien dau tien chinh hang tai chau Au
Mercedes-Benz mở trạm sạc xe điện đầu tiên chính hãng tại châu Âu. 
Trước đó, đã có 3 trạm sạc Mercedes-Benz Charging Hub được triển khai hoàn chỉnh. 1 trạm được mở tại Atlanta (Mỹ), trong khi Trung Quốc có 2 trạm được đặt tại các thành phố Thành Đô và Phật Sơn.
Điểm chung của tất cả các trạm sạc Mercedes-Benz Charging Hub là cho phép mọi loại xe điện được sạc, không phân biệt thương hiệu. Tuy nhiên, các chủ xe điện Mercedes-Benz sẽ được hưởng mức phí ưu đãi hơn rất nhiều, hoặc thậm chí là miễn phí trong một số điều kiện nhất định, chẳng hạn như trong vài tháng đầu khi mới mua xe.
Mercedes-Benz mo tram sac xe dien dau tien chinh hang tai chau Au-Hinh-2
Điểm chung của tất cả các trạm sạc Mercedes-Benz Charging Hub là cho phép mọi loại xe điện được sạc, không phân biệt thương hiệu. 
Trạm sạc Mercedes-Benz Charging Hub ở Đức có tổng cộng 6 trụ sạc, mỗi trụ có thể đạt công suất tối đa 300 kW, cung cấp khả năng sạc nhanh từ 10% đến 80% pin trong vòng khoảng 20 phút. Điểm đáng chú ý là toàn bộ 6 trụ sạc này có thể sạc xe ở mức công suất tối đa cùng lúc với nhau, nhờ công nghệ quản lý dòng điện thông minh, qua đó mang lại sự thuận tiện cho người dùng.
Ở phía trên các trụ sạc là những mái che lớn tích hợp pin mặt trời, vừa có tác dụng che nắng mưa cho xe khi đang sạc, vừa chuyển hóa ánh sáng tự nhiên thành năng lượng để sử dụng cho hệ thống vận hành. Cấu trúc trạm sạc thiết kế cao ráo để ngay cả những dòng xe tải van chạy điện như Mercedes-Benz eSprinter cũng đủ không gian vào sạc.
Mercedes-Benz mo tram sac xe dien dau tien chinh hang tai chau Au-Hinh-3
Mercedes-Benz Charging Hub có tổng cộng 6 trụ sạc, mỗi trụ có thể đạt công suất tối đa 300 kW, cung cấp khả năng sạc nhanh từ 10% đến 80% pin trong vòng khoảng 20 phút. 
Ngay gần trạm sạc Mannheim này cũng có một đại lý kinh doanh xe Mercedes-Benz. Các chủ xe điện trong lúc chờ sạc xe mình có thể vào đây để nghỉ ngơi, dùng đồ ăn nhẹ, uống nước giải khát…
Từ năm 2024, Mercedes-Benz sẽ mở rộng hệ thống trạm sạc của mình tại khu vực châu Âu thông qua đối tác E.ON, đưa dịch vụ này đến với Pháp, Ý, Tây Ban Nha… và tăng thêm số lượng tại quê hương Đức. Hãng xe sang này đang đặt kỳ vọng mở 2.000 trạm sạc riêng của mình trên toàn thế giới với tổng cộng 10.000 điểm sạc nhanh dự kiến vào năm 2030.
Thảo Nguyễn