Mercedes-Benz tập trung đẩy mạnh phát triển xe điện tại Trung Quốc

Google News

Hãng xe sang nước Đức - Mercedes-Benz đang kỳ vọng sẽ biến Trung Quốc, thị trường ôtô hàng đầu thế giới trở thành trung tâm trong chiến dịch xe điện (EV) tiếp theo bắt đầu từ năm 2025.

  
Mới đây, Giám đốc Điều hành hãng xe sang Mercedes-Benz, ông Ola Kaellenius đã chia sẻ với Tạp chí Automobilwoche (Đức) rằng để đạt được mục tiêu này, Mercedes-Benz cần làm chủ động cơ điện và số hóa một cách hoàn hảo.
Mercedes-Benz tap trung day manh phat trien xe dien tai Trung Quoc
 Mercedes-Benz tập trung đẩy mạnh phát triển xe điện tại Trung Quốc. 
Từ năm 2025, tất cả các cơ sở sản xuất xe mới của Mercedes-Benz sẽ chỉ sản xuất xe điện theo chiến lược mà nhà sản xuất ôtô hạng sang của Đức đã vạch ra vào năm 2021.

Theo đó, hãng dự kiến sẽ giới thiệu các mẫu xe điện Mercedes-Benz tại Trung Quốc dựa trên mẫu xe MB.EA sắp ra mắt. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn đang trong quá trình được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo sự phù hợp với nhu cầu của khách hàng tại đất nước tỷ dân.
Mercedes-Benz tap trung day manh phat trien xe dien tai Trung Quoc-Hinh-2
Theo đó, hãng dự kiến sẽ giới thiệu các mẫu xe điện Mercedes-Benz tại Trung Quốc dựa trên mẫu xe MB.EA sắp ra mắt. 
Ở thời điểm hiện tại, Trung Quốc vẫn là thị trường phù hợp nhất đối với các nhà sản xuất ôtô của Đức, song cần lưu ý rằng các thương hiệu xe địa phương đang thống trị với 81% thị phần xe điện Trung Quốc vào năm 2022.
Hai cổ đông hàng đầu là tập đoàn Beijing Automotive Group và Chủ tịch công ty sản xuất ôtô Geely, ông Li Shufu hiện cũng có cổ phần đáng kể trong Mercedes-Benz.
Thảo Nguyễn