Trong tổng số 148,072 xe được bán ra, khu vực châu Á – Thái Bình Dương tiêu thụ 45,034 chiếc, tăng 23.3% so với tháng Tư năm 2014. Trung Quốc chứng tỏ là đất nước quan trọng nhất châu Á – Thái Bình Dương của “Mẹc” khi tiêu thụ 27,069 đơn vị xe. Trong khi đó, Nhật Bản cũng được ghi nhận tăng 37.5% và Australia tăng 16.2%.
|
Trong tháng đầu tiên của quý Hai năm 2015, qua đó hãng này đã bán được 148,072 xe. |
Tại khu vực Canada, Mỹ và Mexico, Mercedes-Benz bán được 33,669 xe. Các quốc gia này tăng lần lượt 12.8%, 28.6% và 29.7%. Không ngạc nhiên khi C-Class tiếp tục là dòng xe ăn khách nhất của Mercedes-Benz. Mẫu xe sang tầm thấp này được bán 32,809 chiếc tăng tới 53.4% so với phiên bản 2014 hồi tháng tư năm ngoái.
Thành viên hội đồng quản trị Daimler AG, ông Ola Kallenius cho biết: “Chúng tôi đã khởi đầu quý Hai với mức tăng trưởng lớn hơn 2 chữ số (11.3%). Những tháng tiếp theo, chúng tôi đã có kế hoạch để giữ đà tăng trưởng bằng việc ra mắt bốn chiếc SUV mới. Chiếc GLC Coupe Concept được ra mắt tại Thượng Hải vừa qua là chiếc đầu tiên.”
|
C-Class tiếp tục là dòng xe ăn khách nhất của Mercedes-Benz. |
Trong vài năm trở lại đây, nhờ những cố gắng trong việc cách tân thiết kế và tiếp thị, Mercedes-Benz đang tỏ ra là hãng xe sang hấp dẫn nhất.
Tuấn Nguyễn