Video: Chi tiết Mercedes-Benz E-Class 2024 vừa ra mắt.
Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông báo về việc triệu hồi Mercedes-Benz E-Class (mã W213) sản xuất trong nước để kiểm tra và thay thế cụm bơm nhiên liệu.
Được biết, có tổng cộng 432 chiếc xe Mercedes-Benz E-Class tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm các phiên bản E180, E200 và E300 (số loại W213). Những xe bị ảnh hưởng được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 06/2021 đến tháng 01/2023.
|
Có tổng cộng 432 chiếc Mercedes-Benz E-Class tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm các phiên bản E180, E200 và E300 (số loại W213). |
Theo lý giải của Mercedes-Benz Việt Nam, bơm nhiên liệu trên một số mẫu có thể bị suy giảm năng lực trong một số điều kiện nhất định, thậm chí dừng hoạt động. Khi bơm ngừng hoạt động, xe sẽ bị mất lực di chuyển, rất dễ gây rủi ro va chạm nếu đang vận hành trên đường.
Để tránh rủi ro, người dùng cần mang xe đến các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam trong thời gian sớm nhất để kiểm tra, thay thế bơm bị lỗi (miễn phí). Thời gian triệu hồi từ nay đến hết ngày 31/12/2027. Trung bình mỗi xe sẽ cần khoảng 1,5 giờ để khắc phục lỗi.
Trước đó, vào năm ngoái vấn đề liên quan đến bơm nhiên liệu cũng đã khiến Mercedes-Benz Việt Nam triển khai các đợt triệu hồi liên quan đến 4.100 chiếc C-Class và GLC, 285 chiếc S450, Maybach S680 hay AMG GT 53… tại Việt Nam.
E-Class là dòng sedan cỡ trung trong danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz Việt Nam. Mercedes-Benz E-Class thế hệ W213 tại thị trường trong nước đã tới cuối vòng đời, và chuẩn bị có phiên bản mới W214 (đã ra mắt thị trường nước ngoài). Đây cũng là dòng xe đang được giảm giá mạnh trong những ngày gần đây để giải phóng hàng tồn kho, với mức giảm từ 270 triệu đồng tới 320 triệu đồng cho các mẫu xuất xưởng năm 2022.
Thảo Nguyễn