MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Google News

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.
 

 
Theo thông báo từ MG Việt Nam, bước sang tháng 6/2021 mẫu C-SUV MG HS tiếp tục được điều chỉnh giá bán giảm tới 80 triệu đồng nhưng chỉ dành cho bản LUX AWD. Đáng nói rằng, ở đầu tháng 3 vừa qua cả 3 phiên bản của MG HS giảm giá mạnh tại thị trường ôtô Việt, trong đó bản tiêu chuẩn giảm tới 69 triệu còn bản cao nhất giảm 50 triệu đồng.
MG HS
Chi tiết giá bán các phiên bản của MG HS (Đơn vị: Đồng). 
Như vậy so với thời điểm lần đầu ra mắt vào tháng 7/2020, giá xe MG HS đã điều chỉnh hạ nhiều nhất tới 130 triệu đồng. Không chỉ vậy, nếu mua bản cao nhất của MG HS trong tháng 6 này, người dùng còn được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ tương đương với khoảng 50 triệu đồng. Chỉ tính riêng tháng 6 này, giá bán của MG sau điều chỉnh cộng với ưu đãi tương đương với mức giảm lên tới 130 triệu đồng và đây đang là mức giảm lớn nhất phân khúc C-SUV ở thời điểm hiện tại. Trước đó, Honda CR-V có nhận ưu đãi lên tới 140 triệu đồng tại đại lý nhưng trong đó mức giảm tiền mặt chỉ khoảng 80 – 100 triệu đồng.
MG HS
Bản cao nhất của MG HS hiện có giá thấp hơn hẳn so với các đối thủ được lắp ráp trong nước. 
Nguyên nhân của các chương trình ưu đãi và giảm giá dồn dập đối với MG HS là do tình hình kinh doanh của mẫu xe này này không được nở rộ như các mẫu xe khác cùng phân khúc ví dụ như Toyota Corolla Cross, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Hiện tại, MG HS tại Việt Nam vẫn là phiên bản cũ nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc trong khi đàn em MG ZS dù rằng được ra mắt cùng lúc nhưng đã đón bản nâng cấp giữa vòng đời và chuyển sang nhập khẩu Thái Lan.
Về khả năng vận hành, MG HS có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy xăng dung tích 1.5L trên 2 bản thấp, có công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Trên bản cao nhất, MG HS được trang bị động cơ xăng, tăng áp, dung tích 2.0L, đi kèm hệ dẫn động 2 cầu với các thông số kỹ thuật tương ứng là 225 mã lực và 360 Nm. Cả 3 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Thảo Nguyễn