Video: Xem trước Mitsubishi Xpander HEV sắp bán tại Việt Nam.
Thị trường ôtô Việt Nam tháng vừa qua cho thấy sự ảm đảm khi doanh số các mẫu xe đều sụt giảm, điều này không quá bất ngờ khi tháng 2 trùng với dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán. Phân khúc MPV không phải ngoại lệ khi ghi nhận mức giảm doanh số đồng loạt của hầu hết các mẫu xe.
Đứng đầu phân khúc MPV tại Việt Nam tiếp tục là Mitsubishi Xpander với 641 đã bán được trong tháng 2/2024, giảm 50% so với tháng trước đó. Không chỉ là xe bán chạy nhất, nắm giữ phần lớn thị phần phân khúc, mẫu xe MPV Xpander của Mitsubishi còn đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng 10 xe ăn khách nhất tháng 2/2024, xếp sau Ranger.
|
Doanh số phân khúc MPV tại Việt Nam tháng 2/2024 đã giảm mạnh, trong đó dẫn đầu phân khúc là Mitsubishi Xpander chỉ bán ra được 641 xe. |
Ở thời điểm hiện tại, Mitsubishi Xpander đang áp dụng khá nhiều ưu đãi dành cho khách hàng mua xe trong tháng 3/2024. Trong đó, Mitsubishi Xpander giảm giá tương đương là 28-42 triệu đồng, giá bán của xe hiện là 555-698 triệu đồng.
Cũng tương tự như Xpander, Carnival cũng có doanh số giảm đáng kể tới 20 % so với tháng trước. Tuy nhiên với kết quả trên, KIA Carnival đã vươn lên xếp vị trí thứ 2, vượt lên cả các đối thủ Hyundai Stargazer và Toyota Innova.
Suzuki XL7 đứng ở vị trí thức 3 khi có 219 xe bán ra trong tháng 2/2024, giảm 51% so với tháng trước. Hiện XL7 có giá bán thực tế là 529 triệu đồng, giảm 70 triệu đồng, ngang giá bán lẻ đề xuất của một mẫu sedan hạng B như Hyundai Accent (426-542 triệu đồng).
|
KIA Carnival đã vươn lên xếp vị trí thứ 2, vượt lên cả các Toyota Innova. |
Không nằm ngoài "cơn lốc" giảm doanh số, Kia Carens cũng giảm tới 33% so với tháng liền trước, tổng cộng có 201 chiếc được giao đến tay khách hàng trong tháng 2/2024. Mặc dù số lượng xe bán ra giảm mạnh nhưng Kia Carens lại tăng 2 hạng, chiếm vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng.
Các thứ hạng doanh số còn lại lần lượt thuộc về Honda BR-V (127 xe), Toyota Veloz Cross (146 xe) Hyundai Custin (127 xe), Toyota Avanza (85 xe), Hyundai Stargazer (55 xe). Trong đó, Ertiga là sản phẩm có sức tiêu thụ sụt giảm nhiều nhất, lên tới 91%.
Thảo Nguyễn