Mua xe 7 chỗ cho gia đình, khó có thể bỏ qua Suzuki Ertiga

Google News

Phân khúc xe 7 chỗ gia đình tại Việt Nam hiện khá sôi động khi có sự xuất hiện của nhiều mẫu MPV cỡ nhỏ, trong đó Suzuki Ertiga nổi lên như một lựa chọn hợp lý.

 
Sự trỗi dậy của phân khúc MPV cỡ nhỏ 7 chỗ (Suzuki Ertiga, Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza) đã thấy rõ trong vòng 3 năm trở lại đây, cụ thể qua số liệu bán hàng từ VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam). Năm 2019, tổng lượng tiêu thụ của dòng xe này đạt kỷ lục với 23.058 xe tiêu thụ, chiếm 58,32% lượng tiêu thụ của dòng MPV nói chung (bán 39.533 xe). Tỷ lệ này vào năm 2020 tăng lên 69,1% dù sức tiêu thụ giảm vì dịch covid-19, và đạt 71% trong 10 tháng của năm 2021.
Mua xe 7 cho cho gia dinh, kho co the bo qua Suzuki Ertiga
 Trong các mẫu MPV cỡ nhỏ, Suzuki Ertiga nổi lên như một lựa chọn hợp lý nhất bởi giá tốt và sẵn nhiều trang bị.
Trong các mẫu MPV cỡ nhỏ, Suzuki Ertiga mới nổi lên như một lựa chọn hợp lý nhất bởi giá tốt và sẵn nhiều trang bị so với các đối thủ còn lại.
Ngoại hình ấn tượng, giá lại tốt hơn đối thủ
Thế hệ hiện tại của Suzuki Ertiga tại Việt Nam đã sắc nét hơn trước nhờ ngoại hình “lột xác”. Với giá 560 triệu đồng, Suzuki Ertiga Sport thấp hơn Mitsubishi Xpander bản đặc biệt tới 70 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản số sàn thấp nhất phân khúc, chỉ 500 triệu đồng.
Mua xe 7 cho cho gia dinh, kho co the bo qua Suzuki Ertiga-Hinh-2
 Với giá 560 triệu đồng, Suzuki Ertiga Sport thấp hơn Mitsubishi Xpander bản đặc biệt tới 70 triệu đồng.
Suzuki Ertiga 2021 mới gây ấn tượng bằng một vóc dáng thanh thoát và đẹp mắt. Kích thước của xe đạt 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), khoang cốp sau dung tích 153L. Cụm đầu nổi bật với lưới tản nhiệt họa tiết kim cương, logo tại vị trí trung tâm cùng viền crom sáng bóng. Đèn pha Projector kết hợp với dải đèn LED chạy ban ngày. Riêng bản Sport sở hữu la zăng hợp kim mài bóng kích thước 15 inch khá nổi.
Mua xe 7 cho cho gia dinh, kho co the bo qua Suzuki Ertiga-Hinh-3
Suzuki Ertiga 2021 gây ấn tượng với thiết kế thanh thoát, đẹp mắt. 
Thiết kế đuôi xe thể thao hơn khi kết hợp với cụm đèn hậu LED hình chữ L, cột D sơn đen tăng thêm sự thanh thoát cho xe và cụm đèn phanh trên cao tích hợp cánh lướt gió mang lại cảm giác thể thao, mạnh mẽ.
Bên trong nhiều tiện nghi, thiết kế bắt mắt
Suzuki Ertiga 2021 sử dụng kiểu thiết kế đối xứng lấy vị trí bệ trung tâm làm điểm nhấn, với tấm ốp gỗ bóng ở bản Sport chạy dài tới vách cửa hàng ghế đầu tạo cảm giác sang trọng. Mặc dù ghế ngồi bọc nỉ nhưng cách phối hai màu đậm nhạt giúp Ertiga không hề nhàm chán. Vô-lăng kiểu D-Cut thể thao độc nhất phân khúc.
Mua xe 7 cho cho gia dinh, kho co the bo qua Suzuki Ertiga-Hinh-4
Phiên bản Sport sở hữu màn hình 10 inch cho phép ghép nối với thiết bị di động thông qua qua Apple CarPlay và Android Auto.
Đặc biệt, phiên bản Sport sở hữu màn hình 10 inch cho phép ghép nối với thiết bị di động thông qua qua Apple CarPlay và Android Auto, khởi động nút bấm, điều hòa tự động, 2 dàn lạnh, với 4 cửa gió cho hàng ghế thứ 2, vô lăng tích hợp nút bấm, gương gập điện chỉnh điện, ổ cắm điện 12V cho cả 3 hàng ghế, hộc đựng ly làm mát nước...
Với bản số sàn MT, Suzuki Ertiga cũng được trang bị bệ tỳ tay, màn hình cảm ứng 7 inch, hơn hẳn các đối thủ giá đắt hơn nhưng chỉ trang bị cơ bản.
Động cơ tiết kiệm nhiên liệu, nhiều tính năng an toàn
Suzuki Ertiga 2021 trang bị động cơ K15B, 4 xy-lanh thẳng hàng 1,5L VVT, cho công suất tối đa 104,7 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 v/ph, momen xoắn tối đa 138 Nm tại tốc độ tua máy 4.400 v/ph. Toàn bộ sức mạnh được điều phối bằng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.
Mua xe 7 cho cho gia dinh, kho co the bo qua Suzuki Ertiga-Hinh-5
 Với bản số sàn MT, Suzuki Ertiga cũng được trang bị bệ tỳ tay, màn hình cảm ứng 7 inch,... hơn hẳn các đối thủ.
Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Ertiga trên đường hỗn hợp chỉ ở mức 5,95 lít/100km, tốt nhất phân khúc.
Ngoài chứng nhận an toàn 4 sao ASEAN NCAP, Suzuki Ertiga sẵn các trang bị an toàn đầy đủ như túi khí kép cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi và phân bổ lực phanh EBD. Bản cao cấp sẽ được bổ sung hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.
Mua xe 7 cho cho gia dinh, kho co the bo qua Suzuki Ertiga-Hinh-6
Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Ertiga trên đường hỗn hợp chỉ ở mức 5,95 lít/100km. 
Khách hàng được lợi nhiều khi mua Suzuki Ertiga
So với các đối thủ hiện hành, Suzuki Ertiga hiện đang có sẵn nhiều lợi ích cho người mua nhất. Điển hình phải kể đến dịch vụ hậu mãi. Hãng áp dụng mức bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, riêng động cơ và hộp số đến 5 năm hoặc 150.000 km, tuỳ điều kiện nào đến trước. Miễn phí công bảo dưỡng ở ba mốc đầu tiên 1.000km (1 tháng), 7.500km (6 tháng), 15.000km (12 tháng), trong khi đa số các hãng khác là mốc 5.000km.
Mua xe 7 cho cho gia dinh, kho co the bo qua Suzuki Ertiga-Hinh-7
 Hãng áp dụng mức bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, riêng động cơ và hộp số đến 5 năm hoặc 150.000 km cho Suzuki Ertiga.
Đặc biệt từ tháng 4/2021, Suzuki đã chuẩn bị sẵn 23.000 chủng loại với hơn 630.000 chi tiết phụ tùng đáp ứng nhu cầu thay thế cho khách hàng tại 38 đại lý trên cả nước và tiếp tục đang mở rộng thêm.
Cộng những chênh lệch như chi phí sở hữu, bảo dưỡng (ước tính thấp hơn khoảng 30 triệu), khách hàng sở hữu Ertiga tiết kiệm được khoảng gần 100 triệu đồng so với mua xe đối thủ. Đây chính là yếu tố khiến chiếc MPV cỡ nhỏ này đang rất được quan tâm trong những tháng cuối cùng của năm 2021.
Thảo Nguyễn