Muốn tậu Toyota Land Cruiser 2022 sớm, phải chi nửa tỷ tiền "lạc"?

Google News

Chưa bao giờ thị trường ôtô Việt lại có mẫu xe bị bán kèm “lạc” to như Toyota Land Cruiser 2022. Mới đây, cộng đồng mạng đã chia sẻ đoạn tin nhắn được cho là báo giá xe chênh tới vài trăm triệu đồng.


 
Mới ra mắt vào ngày 8/7/2021 vừa qua, Toyota Land Cruiser 2022 mới đang là cái tên “hot” ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, xe còn chưa về đại lý nhưng nhiều showroom đã kín lịch giao xe từ giờ cho đến tận tháng 11. Tức là nếu đặt mua Land Cruiser mới ngay lúc này, người dùng sẽ phải chờ đến tháng 12 hoặc thậm chí là sang năm 2022 mới có thể nhận xe.
Tuy nhiên, việc gì không giải quyết được bằng tiền sẽ giải quyết được bằng rất nhiều tiền. Như một định luật vẫn luôn hiện hữu ở thị trường ôtô Việt Nam, giữa lúc Toyota Land Cruiser 2022 cháy hàng đại lý vẫn sẽ “chuẩn bị” một số suất nhận xe sớm cho khách hàng có nhu cầu. Để đủ điều kiện lọt vào danh sách “vip” này, người dùng chỉ cần chi thêm một khoản, có thể là tiền mặt và cũng có thể là tiền mua kèm một số phụ kiện.
Muon tau Toyota Land Cruiser 2022 som, phai chi nua ty tien
Toyota Land Cruiser 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với 1 phiên bản duy nhất kèm giá bán 4,06 tỷ đồng. 
Hiện trạng này có một cách gọi khác “vui vẻ” hơn, đó chính là “bia kèm lạc” và thông thường, gói “lạc” hiếm khi nào có giá trị vượt ngưỡng 100 triệu đồng. Thế nhưng, chưa bao giờ trong lịch sử lại có một mẫu xe nhận gói lạc có giá trị “khủng” như Toyota Land Cruiser 2022 ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, một tư vấn bán hàng cho hay nếu muốn nhận xe ngay trong tháng sau, người dùng cần phải chi thêm 400 triệu đồng – tức có nghĩa ngang với một mẫu hatchback hạng A như Toyota Wigo (352 – 385 triệu đồng) hay thậm chí còn cao hơn thế.
Trên mạng mới đây cũng đã chia sẻ về một đoạn tin nhắn được cho là của nhân viên đại lý báo giá xe Land Cruiser thế hệ mới, với mức chênh lệch lên tới hơn 500 triệu đồng so với giá niêm yết. Cụ thể, nếu khách hàng muốn nhận xe đợt đầu tiên vào tháng 8/2021, có suất được chào 500 triệu đồng cho màu trắng nội thất kem giá xe 4,580 tỷ so với 4,071 tỷ của giá đề xuất. Nếu nhận xe trong các tháng sau đó, mức chênh giá giảm dần còn 300-200 triệu đồng, tùy người rao.
Muon tau Toyota Land Cruiser 2022 som, phai chi nua ty tien
Đoạn chat được chia sẻ trên nhóm: Toyota Land Cruiser Club - Việt Nam. 
Tạm tính, với giá niêm yết 4,060 tỷ đồng, Toyota Land Cruiser 2022 có giá lăn bánh rơi vào khoảng 4,48 tỷ đồng ở khu vực TP.HCM vfa khoảng 4,569 tỷ đồng tại Hà Nội, nếu chấp nhận mua chênh giá để nhận xe sớm, thì người mua sẽ chi ra số tiền gần 5 tỷ đồng để trở thành một trong số những người đầu tiên trải nghiệm Land Cruiser 2022 tại Việt Nam.
Việc chi thêm vài trăm triệu không phải là một vấn đề lớn đối với các khách hàng quan tâm dòng xe Toyota Land Cruiser. Đối tượng khách hàng có điều kiện kinh tế khá giả, có chi phí mua xe rộng rãi và thường chịu chi rất mạnh tay. Đôi khi chỉ cần họ thích là được.
Việc chênh lệch giá này cũng xuất hiện tại thị trường Trung Đông. Land Cruiser 2022 phiên bản VXR có giá bán đề xuất 355.000 AED tương đương 2,2 tỷ đồng. Tuy nhiên thực tế, các showroom xe tại Trung Đông đang rao bán cho bản VX.R này tới 400.000 AED tương đương 2,5 tỷ đồng, cao hơn 300 triệu đồng so với giá công bố.
Muon tau Toyota Land Cruiser 2022 som, phai chi nua ty tien
Nội thất của Toyota Land Cruiser 2022. 
Tuy nhiên, mức chênh giá vài trăm triệu là không hề nhỏ, đẩy giá lăn bánh Land Cruiser gần 5 tỷ đồng là không đáng. Thậm chí, người mua có thể tham khảo các dòng xe đến từ các thương hiệu châu Âu khác với mức giá hấp dẫn hơn.
Thuộc thế hệ mới, giá bán của Toyota Land Cruiser 2022 chỉ tăng đúng 30 triệu đồng so với đời cũ nhưng lại sở hữu nhiều điểm mới hấp dẫn. Đầu tiên, xe được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA mới giúp giảm trọng lượng, thiết kế ngoại thất cũng được làm mới hầm hố và cứng cáp hơn. Nội thất bên trong cũng thay đổi theo phong cách hiện đại hơn với điểm nhấn nằm ở màn hình giải trí lớn có kích thước lên tới 12,3 inch. Ngoài ra, bảng đồng hồ phía sau vô lăng tuy vẫn là loại Analog + màn hình điện tử nhưng được nâng cấp từ 4,2 inch lên 7 inch.
Muon tau Toyota Land Cruiser 2022 som, phai chi nua ty tien
Việc chênh giá Land Cruiser 2022 cũng xuất hiện tại thị trường Trung Đông.   
Bên cạnh nhưng thay đổi về thiết kế, Toyota Land Cruiser 2022 cũng có nhiều tiện nghi hấp dẫn, ví dụ như sưởi vô lăng, dàn âm thanh JBL gồm 14 loa, cửa sổ trời, màn hình hiển thị kính lái dạng HUD, gương chiếu hậu chống chói tự động tràn viền, phanh tự động, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, cốp đóng/mở điện tích hợp “đá cốp” rảnh tay và cả hệ thống chống ồn chủ động.
Bên dưới nắp ca-pô, Toyota Land Cruiser 2022 được trang bị khối động cơ mới, máy xăng V6, dung tích 3.5L, tăng áp kép, phối hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới cho công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Bên cạnh đó, hệ thống an toàn của Land Cruiser mới cũng được chú trọng với sự xuất hiện của gói công nghệ Toyota Safety Sense gồm: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA) và Điều chỉnh đèn chiếu xa tự động (AHB).
Thảo Nguyễn