MYTH vs FACT - xe máy Yamaha có khó sửa như lời đồn?

Google News

Nhiều người cho rằng xe máy Yamaha mới có cấu tạo phức tạp và sử dụng các công nghệ tiên tiến nên việc tìm kiếm một gara uy tín để sửa chữa là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, sự thật có phải vậy?

Video: Trải nghiệm xe tay ga Yamaha Lexi mới tại Việt Nam.
Một trong những quan niệm phổ biến của người tiêu dùng khi cân nhắc mua xe máy Yamaha mới là lo ngại các dòng xe khó sửa chữa và yêu cầu kỹ thuật viên có tay nghề cao. Các dòng xe của Yamaha, từ xe tay ga, xe số cho đến xe mô tô phân khối lớn, thường được trang bị những tính năng và công nghệ tiên tiến, như động cơ Bluecore, ứng dụng Y-Connect kết nối với điện thoại, hệ thống phun xăng điện tử (FI), chống bó cứng phanh (ABS),.. khiến nhiều người sợ rằng các cửa hàng sửa xe thông thường không đủ khả năng xử lý. Một số người nói rằng phụ tùng của Yamaha giá cao, thậm chí nguồn cung không có sẵn, chỉ có thể mua tại các đại lý chính hãng, làm tăng chi phí và thời gian chờ đợi khi sửa xe.
MYTH vs FACT - xe may Yamaha co kho sua nhu loi don?
Yamaha đã xây dựng một hệ thống hỗ trợ khách hàng trên toàn quốc, giúp xóa tan những lo lắng của người dùng về việc sửa chữa và bảo dưỡng. 
Ngoài ra, nhiều người e ngại việc bị "chặt chém" hoặc sửa không đúng vấn đề tại các cửa hàng nhỏ lẻ do thiếu kiến thức và phụ tùng chính hãng. Điều này khiến họ lo rằng sẽ phải chi trả thêm cho những dịch vụ không cần thiết hoặc thay phải phụ tùng kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến hiệu suất xe sau khi sửa.
Trên thực tế, Yamaha đã xây dựng một hệ thống hỗ trợ khách hàng trải dài trên toàn quốc, giúp xóa tan những lo lắng của người dùng về việc sửa chữa và bảo dưỡng xe. Yamaha có một hệ thống cửa hàng và trung tâm bảo hành lớn Yamaha Town chuyên nghiệp được trải rộng khắp các tỉnh thành, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng khi xe gặp sự cố. Để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất, Yamaha luôn áp dụng các "điều kiện cần" trong dịch vụ như thay thế linh kiện thần tốc giúp tiết kiệm thời gian; đội tư vấn viên, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và có tay nghề cao trong việc sửa chữa; quy trình bảo dưỡng chuẩn toàn cầu với hệ thống máy móc nhập khẩu tiên tiến và hiện đại; đặt lịch hẹn nhanh chóng và dễ dàng tại đại lý gần nhất qua ứng dụng My Yamaha Motor. Chính vì thế, khi gặp bất kỳ sự cố nào, người dùng chỉ cần đưa xe đến Yamaha Town gần nhất để được kiểm tra và tư vấn, sửa chữa hợp lý mà không cần lo lắng về việc sửa sai hỏng hoặc bị "chặt chém".
MYTH vs FACT - xe may Yamaha co kho sua nhu loi don?-Hinh-2
Yamaha đã triển khai chính sách giao hàng nhanh "Same Day - Next Day" phủ rộng tại nhiều tỉnh và thành phố lớn trên cả nước, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và chi phí tối đa. 
Ngoài ra, với mong muốn mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, Yamaha đã triển khai chính sách giao hàng nhanh "Same Day - Next Day" phủ rộng tại nhiều tỉnh và thành phố lớn trên cả nước, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và chi phí tối đa. Điểm đặc biệt của chính sách giao hàng nhanh này là khi đặt phụ tùng trước 12 giờ trưa tại các đại lý ủy quyền của Yamaha, khách hàng sẽ nhận được ngay trong cùng ngày. Đối với những đơn hàng đặt sau 12 giờ trưa, phụ tùng sẽ được giao vào ngày hôm sau một cách nhanh chóng, giúp người dùng không cần phải lo lắng về việc phải đợi lâu hay thiếu phụ tùng cho xe của mình.
Ngoài phụ tùng, Yamaha còn rất chú trọng đến việc bảo dưỡng, thay dầu định kỳ cho xe. Yamaha phát triển ứng dụng My Yamaha Motor tích hợp cùng xe giúp người dùng đăng ký bảo hành và sử dụng phiếu bảo trì điện tử miễn phí, kiểm tra thời gian bảo hành và kết quả sử dụng phiếu bảo trì. Không chỉ vậy, ứng dụng này còn hỗ trợ tìm kiếm, liên hệ đại lý gần nhất khi cần bảo trì, sửa chữa, nhận thông tin mới nhất về các chương trình ưu đãi và chăm sóc khách hàng của Yamaha,…
MYTH vs FACT - xe may Yamaha co kho sua nhu loi don?-Hinh-3
 Yamaha phát triển dòng dầu nhớt Yamalube chất lượng cao, được thiết kế chuyên biệt cho từng dòng xe để tối ưu hiệu suất động cơ.
Dầu nhớt được ví như mạch máu của động cơ, giúp bảo vệ động cơ, kéo dài tuổi thọ xe, giảm hao mòn linh kiện và hạn chế các sự cố về kỹ thuật, giảm thiểu nhu cầu sửa chữa. Dầu nhớt tích tụ cặn bẩn sau thời gian sử dụng gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động. Yamaha phát triển dòng dầu nhớt Yamalube chất lượng cao, được thiết kế chuyên biệt cho từng dòng xe để tối ưu hiệu suất động cơ. Ví dụ, dầu xích bôi trơn, giảm mài mòn của bộ phận xích tải hoạt động ở nhiệt độ cao của xe máy số, dầu nhớt Full Synthetic có khả năng bôi trơn cao và ít hao hụt, phù hợp với dòng xe máy côn tay hoặc xe thể thao,...
Thảo Nguyễn