Năm 2020, Honda sẽ sản xuất xe chỉ thải ra... nước

Google News

(Kiến Thức) - Hiện Honda đang tiến hành nghiên cứu để có thể sản xuất hàng loạt những chiếc xe chạy bằng tế bào nhiên liệu hydro (FCV) trong năm 2020.

Theo ông Thomas Brachmann - Kỹ sư trưởng bộ phận phát triển động cơ của Honda cho biết, mẫu xe mà Honda dự định sản xuất sẽ là phiên bản thương mại của mẫu concept FCV. Trên thực tế thì hãng cũng đã có kế hoạch sản xuất mẫu xe này và bắt đầu bán tại Nhật Bản vào đầu năm 2016, nhưng chỉ với một số lượng rất giới hạn.
Nam 2020, Honda se san xuat xe chi thai ra... nuoc
Honda FCV Concept.
Khi đưa vào sản xuất hàng loạt, ông Brachmann tiết lộ rằng chiếc xe sẽ "rất gần" với mẫu concept FCV, chỉ "thay đổi một vài chi tiết thân xe". Tuy nhiên, ông từ chối bình luận về việc Honda sẽ sản xuất với số lượng lớn bao nhiêu chiếc. 
Nam 2020, Honda se san xuat xe chi thai ra... nuoc-Hinh-2
Sử dụng hydro và oxi, điện năng sẽ được tạo ra để cung cấp cho động cơ xe FCV hoạt động.
Mặc dù vẫn còn có rất nhiều trở ngại để có thể đưa loại xe sử dụng tế bào nhiên liệu hydro vào đời thực một cách đại trà, tuy nhiên Honda thấy rằng loại nhiên liệu này rất có tiềm năng. Bản thân chiếc FCV cũng đã đạt được những bước đột phá lớn, với thời gian nạp hydro chỉ từ 3-5 phút và tầm hoạt động cho mỗi lần nạp lên tới 480 km.
Nam 2020, Honda se san xuat xe chi thai ra... nuoc-Hinh-3
Toyota Mirai.
Dù có thể là hãng đầu tiên sản xuất hàng loạt với số lượng lớn xe FCV, nhưng Honda không phải là nhà sản xuất đầu tiên đưa loại xe này ra ngoài thị trường. Trước đó, Toyota cũng đã bán chiếc Mirai tại thị trường Mỹ, châu Âu và Nhật với giá 57.500 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng).
Kiều Anh