Ngày hội đua xe Đồng Mô - thỏa sức đam mê Onroad và Off-road

Google News

Đây là lần đầu tiên, hai giải đua xe thể thao (PVOIL VOC và PVOIL VGC) đồng thời diễn ra cùng khoảng thời gian, cùng địa điểm, hứa hẹn mang tới một bầu không khí kịch tính, sôi động, những màn trình diễn đỉnh cao.

Video: Giải đua Ôtô Gymkhana vô địch miền Nam PVOIL cup 2024.
Tiếp nối thành công từ các mùa trước, giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 là năm thứ 17 kể từ giải đấu đầu tiên được tổ chức, sẽ thi đấu trong từ ngày 1/11 đến ngày 3/11, tại khu vực ven hồ Đồng Mô, với nhiều địa hình đồi đất, bùn lầy, suối nước, khe cạn và rừng cây. Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 8h sáng ngày 2/11, Lễ Bế mạc và Trao giải diễn ra vào lúc 18h ngày 3/11.
Ngay hoi dua xe Dong Mo - thoa suc dam me Onroad va Off-road
Giải đua xe offroad và onroad được trình diễn trên 25 đường đua và lái thử, hứa hẹn mang đến những màn trình diễn đỉnh cao. 
Năm nay, giải đua PVOIL VOC 2024 tiếp tục mang đến nhiều điểm mới lạ trong công tác tổ chức, các thử thách tại đường đua, thể hiện sức hấp dẫn của một giải đua offroad lâu đời nhất Việt Nam.
"Lửa thử vàng gian nan thử sức", các tay đua hàng đầu sẽ cùng nhau tranh tài trên đấu trường Đồng Mô rộng tới khoảng 200 ha bao gồm đủ mọi địa hình đa dạng như đồi đất, hồ nước, đường xuyên rừng, đầm lầy, khe suối cạn…
Ngay hoi dua xe Dong Mo - thoa suc dam me Onroad va Off-road-Hinh-2
Khu vực tổ chức giải đua ôtô thể thao PVOIL VOC và PVOIL VGC 2024. 
Trong số hơn 70 đội đăng ký thi đấu năm nay, với hơn 140 vận động viên, có sự tham gia của 26 tay đua từng lên ngôi vô địch trong các mùa giải trước ở cả 4 hạng đấu, đây là một áp lực cho những tay đua chưa từng cầm cúp. Tuy nhiên việc Ban Tổ chức liên tục đổi mới thử thách, làm mới đường đua với khoảng 30% mỗi năm hứa hẹn rằng ngay cả các cựu vô địch cũng không thể tự tin về ưu thế kinh nghiệm.
Những cung đường đua khắc nghiệt nhất sẽ khiến cho các vận động viên và xế cưng của mình chạm đến ngưỡng chịu đựng tối đa. Mùa giải năm nay hứa hẹn những màn đua tranh cực kì gay cấn và hấp dẫn.
Ngay hoi dua xe Dong Mo - thoa suc dam me Onroad va Off-road-Hinh-3
Sơ đồ Làng văn hóa tổ chức Giải đua PVOIL VOC và PVOIL VGC 2024.
Cùng với PVOIL VOC, giải đua ôtô Gymkhana vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) sẽ lần đầu tiên xuất hiện dưới dạng giải vô địch quốc gia cho bộ môn gymkhana. Đây sẽ là một cột mốc đáng nhớ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của bộ môn thể thao này tại Việt Nam.
Gymkhana là một loại hình đua xe thể thao trên quãng đường ngắn, hẹp và quanh co đầy chướng ngại vật như các chóp và cột. Mục tiêu nhằm để hoàn thành sa hình đường đua một cách nhanh chóng và chính xác nhất có thể.
Ngay hoi dua xe Dong Mo - thoa suc dam me Onroad va Off-road-Hinh-4
Việc mở rộng quy mô giải, tăng thêm nội dung thi đấu hứa hẹn mang tới một bầu không khí kịch tính, sôi động. 
PVOIL VGC 2024 có 22 tay đua tham gia thi đấu, diễn ra trong 2 ngày 1 và 2/11/2024, tại khu vực dành riêng bên phải lối vào tính từ cổng Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt nam. Nội dung thi đấu của giải được phân làm hai hạng: Hạng Cầu trước (FWD), Hạng Cầu sau/Dẫn động 4 bánh (RWD/AWD).
Các tay đua tham dự là những người xếp thứ hạng cao nhất ở các chặng vô địch miền Bắc (13-14/7/2024) tại Hạ Long, Quảng Ninh, và chặng vô địch miền (ngày 14/9/2024) tại trường đua Đại Nam, Bình Dương. Với tinh thần vừa hứng khởi sau khi vượt qua vòng loại, vừa đúc rút kinh nghiệm sau vòng thi khu vực, và sự đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng hơn thì các tay đua onroad đã sẵn sàng đua tranh để tìm ra nhà vô địch toàn quốc.
Ngay hoi dua xe Dong Mo - thoa suc dam me Onroad va Off-road-Hinh-5
TỔNG GIÁ TRỊ GIẢI THƯỞNG PVOIL VOC 2024. 
Sự kết hợp giữa PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024 tạo nên sự kiện đua xe thể thao đáng mong đợi nhất trong năm. Lần đầu tiên có hai giải đua ô tô diễn ra cùng khoảng thời gian, cùng địa điểm tổ chức tại làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội.
Đến với Ngày hội đua xe Đồng Mô năm nay, bên cạnh những màn tranh đấu về sức mạnh, độ bền bỉ trên đường đua offroad, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn kỹ năng điêu luyện của các tay đua onroad.
Ngay hoi dua xe Dong Mo - thoa suc dam me Onroad va Off-road-Hinh-6
 TỔNG GIÁ TRỊ GIẢI THƯỞNG PVOIL VGC 2024.
Việc mở rộng quy mô giải, tăng thêm nội dung thi đấu hứa hẹn mang tới một bầu không khí kịch tính, sôi động, những màn trình diễn đỉnh cao thu hút người hâm mộ đam mê tốc độ trên toàn quốc.
CÁC GIẢI THƯỞNG KHÁC
Giải thưởng Gymkhana phong trào
Giải nhất: 5,000,000 VNĐ
Giải nhì: 3,000,000 VNĐ
Giải ba: 2,000,000 VNĐ
3.2. Giải thưởng của nhà tài trợ Ford Việt Nam cho các Vận động viên sử dụng xe Ford có thành tích tốt nhất:
Hạng Cơ bản: 15,000,000 VNĐ
Hạng Bán tải Nâng cao: 15,000,000 VNĐ
Giải Minigame Contest dành cho tất cả người tham gia sự kiện chụp ảnh xe Ford đẹp nhất với tổng trị giá 30,000,000 VNĐ (Thể lệ chi tiết sẽ được công bố trên các kênh truyền thông chính thức của giải)
Thảo Nguyễn