Người dùng Suzuki XL7, chạy 3 năm chưa tìm ra lý do đổi xe

Google News

Người dùng xe đến một thời điểm nào đó sẽ có lý do… để đổi xe. Chẳng hạn như cần xe rộng hơn, xe cũ đi tốn xăng, bất hợp lý khi sử dụng. Nhưng chủ nhân chiếc Suzuki XL7 này thì khác.

  
Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Hữu Đạt – một bác sĩ Xét nghiệm đang công tác tại Hà Nội – người sở hữu Suzuki XL7 đến nay đã được 3 năm. Có nhiều lý do để anh Đạt quyết định gắn bó lâu dài với chiếc xe của mình. Đơn giản, XL7 hữu dụng và phục vụ tốt cho công việc cũng như cuộc sống hằng ngày của anh.
Thực tế đi ngược mọi lời chê bai
Anh Đạt chọn mua Suzuki XL7 trong tình huống “thực sự cần phải đổi xe”. “Mình quyết định mua chiếc xe này khi bà xã sinh bạn nhỏ thứ 2. Chiếc xe cũ chật quá, lại thường xuyên chở cả gia đình về quê nên cần một chiếc xe 7 chỗ rộng rãi” – anh Đạt kể. “Suy đi tính lại phân khúc 7 chỗ ở Việt Nam chẳng có chiếc nào giá lại “hợp túi tiền” với mình như XL7.”
Nguoi dung Suzuki XL7, chay 3 nam chua tim ra ly do doi xe
Suzuki XL7 đang ngày càng được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn nhờ hiệu suất vượt trội và tính linh hoạt trong sử dụng.
Lái chiếc xe về nhà, anh Đạt cũng nhận được ý kiến ra vào, rằng “xe này trông không sang”, “xe giá rẻ thế khéo hay hỏng các lỗi lặt vặt”, “Suzuki ít showroom thế có tiện bảo hành, bảo dưỡng không, phụ tùng thay thế có khi phải chờ lâu mà lại đắt?”… Tiếp thu ý kiến, song, anh Đạt tin vào lựa chọn của mình.
“Suốt 3 năm sử dụng, mình cứ để ý những thứ trước đây mà bạn bè đã chê và thấy thực tế hoàn toàn ngược lại. XL7 là chiếc xe mình thấy “lành” nhất trong những chiếc xe mình đã sở hữu. Đi 3 năm đúng là chỉ có đổ xăng, thay dầu, lọc gió, vá lốp 1-2 lần. Duy nhất một lần lốp bị đá “chém” rách to quá nên phải vào hãng thay. Trung bình mỗi năm mình bảo dưỡng 1 đến 2 lần, chi phí nhẹ nhàng cỡ 500.000 đến 1 triệu đồng mỗi lần. Xưởng dịch vụ ngay sát nhà mình bên Long Biên, nhân viên tư vấn và các bạn thợ rất nhiệt tình, phụ tùng có sẵn ngay để làm, nhờ vậy tiết kiệm được thời gian và chi phí hơn so với các hãng khác”.
Nguoi dung Suzuki XL7, chay 3 nam chua tim ra ly do doi xe-Hinh-2
Trong tầm giá dưới 700 triệu đồng, mua xe 7 chỗ thỏa mãn tiêu chí kép gồm tiện ích và công năng, phần lớn lựa chọn đều nghiêng về XL7. 
Về hình thức, mẫu xe MPV Suzuki XL7 không phải là chiếc ôtô khiến người khác trầm trồ, nhưng với cá nhân mình, XL7 có những đường nét góc cạnh, khỏe khoắn. Mình thích cái giá nóc, nhờ nó mà XL7 cứng cáp, nam tính. Theo mình nghĩ, Suzuki không cầu kỳ, hào nhoáng, chủ yếu hướng tới tính hữu dụng.” - anh Đạt khẳng định.
Một chiếc xe hơn mong đợi
Như ban đầu anh Đạt chia sẻ, anh quyết định sở hữu XL7 khi gia đình có thêm thành viên. Nhưng đúng là càng dùng thì càng thấy được nhiều điểm hay.
“Cái hay đầu tiên mà qua các hành trình mình chở vợ con, gia đình về quê đó là sự rộng rãi. Quê gốc mình ở Kỳ Anh - Hà Tĩnh, từ Hà Nội về đến nơi cũng khoảng hơn 400 cây. Đường xa nhưng giờ cả gia đình mình 4 người, thêm cả ông bà đi vô tư, ngồi xe lâu mà không thấy ai kêu mệt. Mỗi lần về xong ra còn chở được nào thực phẩm, hoa quả, quà quê… đủ thứ trên đời ở cốp xe”. Anh Đạt cho biết, khi gập 2 hàng ghế sau lại, anh còn từng chở được cả một chiếc tủ lạnh loại to.
Nguoi dung Suzuki XL7, chay 3 nam chua tim ra ly do doi xe-Hinh-3
 Khoang nội thất XL7 được trang bị các tính năng hiện đại, tiện nghi.
Theo anh Đạt, XL7 là chiếc xe “siêu tiết kiệm”. Vì “giá tốt” nên giảm được số tiền bỏ ra ban đầu. Vì xe “lành” nên bớt được các chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng. Và quan trọng nhất, đây là chiếc xe tiêu hao nhiên liệu cực ít.
Sống tại quận Long Biên nhưng anh Đạt làm tại một bệnh viện ở phố Duy Tân (Cầu Giấy). Ngày nào anh cũng lái xe cả đi lẫn về chừng 45km, đa số là đường nội thị nên việc sở hữu chiếc xe tiết kiệm xăng là rất quan trọng. “Đã có lần mình đo thử khả năng tiết kiệm của Suzuki XL7 bằng cả đồng hồ và định lượng lúc đổ xăng. Đi toàn đường phố đông đúc, kể cả tắc đường nhưng mức tiêu hao trung bình chỉ khoảng 6L/100km, không ngờ con số ấn tượng thế” – anh Đạt cho biết.
Từ lúc mua xe đến giờ, anh Đạt chỉ lắp thêm camera hành trình, ngoài ra không nâng cấp gì thêm. Vì XL7 được trang bị đầy đủ, từ màn hình giải trí lớn tích hợp Apple Carplay & Android Auto, ghế bọc da, đến hệ thống âm thanh 6 loa, cổng sạc 12V/120W ở cả 3 hàng ghế.
Nguoi dung Suzuki XL7, chay 3 nam chua tim ra ly do doi xe-Hinh-4
Suzuki XL7 có chiều dài 4.450 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.710 mm, tạo ra khoảng không gian rộng rãi cho hành khách và hàng hóa.
“Thứ mình ấn tượng nhất trong khoang xe XL7 chính là hệ thống điều hòa đủ mát cho tất cả hàng ghế. Điều hòa làm mát khá nhanh và sâu. Mình có dịp từng lái thử các mẫu xe 7 chỗ cùng phân khúc và tương đương khoảng giá thì nói thật điều hòa trên XL7 là nhất”.
Kết luận
Không chỉ riêng chia sẻ của anh Nguyễn Hữu Đạt, nhiều chủ xe Suzuki XL7 khi được hỏi đều đồng ý chung một quan điểm: “XL7 là chiếc xe có giá bán dễ tiếp cận, thiết kế nội - ngoại thất tương đối bắt mắt. Đặc biệt, xe có không gian chỗ ngồi rộng rãi, chi phí sử dụng thấp và tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc”.
Với những ưu điểm thực tế này, Suzuki XL7 đảm bảo các nhu cầu thiết yếu cho người dùng với chi phí hợp lý hàng đầu ở phân khúc xe 7 chỗ tầm giá 600 triệu đồng, đặc biệt đáng lựa chọn giữa thời gian kinh tế khủng hoảng, cần hạn chế các khoản chi vung tay quá trán.
Thảo Nguyễn