Theo video chia sẻ trên mạng xã hội, người này cho biết, sau khi thử cắm sạc ở nhà và không thành công, Domenick đã đưa chiếc xe điện Tesla Model S của mình đến một trạm Supercharger gần đó. Theo Domenick, nhiệt độ ngoài trời lúc đó là khoảng -7 độ C.
Khi được kết nối với trạm sạc, chiếc ôtô điện Tesla của người này hiển thị thông báo cho biết cần phải làm nóng bộ pin trước khi sạc. Tuy nhiên, sau một thời gian cắm sạc, xe không hề lên phần trăm pin nào.
|
Người dùng Tesla “méo mặt”, không thể sạc điện dưới thời tiết -7 độ. |
Thử đủ mọi cách mà chiếc xe Tesla không thể sạc được pin, cuối cùng người đàn ông đã quyết định hủy bỏ kế hoạch cho kỳ nghỉ giáng sinh của mình.
Đây có lẽ là tình huống không hiếm gặp đối với những người sử dụng xe ôtô điện vào mùa lạnh. Và Tesla cũng không phải hãng xe duy nhất gặp rắc rối với vấn đề này.
|
Sạc xe điện thường bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ thấp, xe sẽ cần thời gian để pin nóng lên đến mức chấp nhận mức sạc cao hơn |
Sạc xe điện thường bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ thấp, xe sẽ cần thời gian để pin nóng lên đến mức chấp nhận mức sạc cao hơn, vì vậy Tesla đã tích hợp tính năng cho phép pin tự điều chỉnh trước lúc sạc khi người dùng nhập điểm sạc trong hệ thống định vị.
Ngày nay, các hãng xe điện đang dần chuyển sang sử dụng pin lithium iron phosphate có tuổi thọ cao hơn, độ an toàn cao hơn và giá thành thấp hơn. Nhưng nhược điểm là pin lithium iron phosphate là có mật độ năng lượng thấp hơn và dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường nhiệt độ thấp, khiến giảm thời lượng pin.
|
Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng thời tiết lạnh có thể làm giảm hơn 30% quãng đường xe di chuyển so với công bố và tốc độ sạc cũng có thể bị ảnh hưởng |
Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng thời tiết lạnh có thể làm giảm hơn 30% quãng đường xe di chuyển so với công bố và tốc độ sạc cũng có thể bị ảnh hưởng. Điều này khiến cho các chủ xe cần phải chú ý, cân nhắc quãng đường và thời lượng pin để tránh tình trạng xe bị hết điện khi đang chạy.
Thảo Nguyễn