Người dùng xe BMW có thể dùng mắt để chuyển làn đường

Google News

Tính năng Active Lane Change mới được bổ sung trên xe BMW được mô tả là cho phép người lái thực hiện việc chuyển làn đường chỉ bằng một cái nhìn.

Bên cạnh việc giới thiệu mẫu xe BMW i5 xDrive40 2024 mới và plug-in hybrid 550e xDrive ở Bắc Mỹ, BMW cũng cho ra mắt các bản cập nhật cho các sản phẩm facelift năm 2024. Lần nâng cấp này sẽ bao gồm việc tích hợp các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến mới, các tính năng công nghệ và hệ thống thông tin giải trí mới.
Nguoi dung xe BMW co the dung mat de chuyen lan duong
Người dùng xe BMW có thể dùng mắt để chuyển làn đường. 
Trong đó, BMW đặc biệt chú trọng đến hệ thống hỗ trợ lái xe Highway Assistant, một phần của gói Driving Assistance Professional trên BMW cho phép lái xe rảnh tay. Bằng việc bổ sung tính năng Active Lane Change với khả năng kích hoạt bằng mắt, chủ sở hữu xe BMW giờ đây có thể chuyển làn chỉ bằng một cái nhìn. Tính năng này trước đây chỉ có trên dòng 5-Series mới.
BMW mô tả đây là hệ thống “đầu tiên trên thế giới” có khả năng gợi ý việc chuyển làn đường cho người lái. Theo đó, tài xế chỉ cần nhìn vào gương chiếu hậu phía mình muốn rẽ để kích hoạt chuyển làn và không cần sử dụng đến công tắc xi nhan.
Nguoi dung xe BMW co the dung mat de chuyen lan duong-Hinh-2
Tính năng Active Lane Change mới được bổ sung trên xe BMW được mô tả là cho phép người lái thực hiện việc chuyển làn đường chỉ bằng một cái nhìn. 
“Với chức năng Active Lane Change kích hoạt bằng mắt, chiếc xe sẽ đề xuất chuyển làn và người lái xe có thể xác nhận việc chuyển làn chỉ bằng cách nhìn vào gương chiếu hậu bên ngoài tương ứng. Tính năng Active Lane Change sẽ tự động thực hiện các chuyển động lái cần thiết. Việc xác nhận chuyển làn bằng đèn xi nhan không còn cần thiết nữa. Sự tương tác liền mạch giữa người lái và tính năng Active Lane Change mang đến mức độ thoải mái và an toàn độc nhất trong lĩnh vực ôtô,” BMW cho biết.
Tính năng Active Lane Change với công nghệ kích hoạt bằng mắt sẽ được giới thiệu trên 5-Series mới và được bổ sung cho iX vào tháng 3/2024. Sau đó, nó sẽ được cập nhật trên X5, X6 (không bao gồm các mẫu M Competition) và X7 vào tháng 4/2024.
Thảo Nguyễn