Người từng tạo ra Range Rover và Defender đầu quân cho Audi

Google News

Với những kinh nghiệm từ việc tạo ra Range Rover và Defender, Massimo Frascella được kỳ vọng sẽ tạo nên những thiết kế đơn giản nhưng đầy cuốn hút trên những mẫu xe Audi trong tương lai.

Video: Khám phá nhà máy hiện đại bậc nhất sản xuất xe Audi.
Audi mới đây đã thông báo bổ nhiệm ông Massimo Frascella trở thành Giám đốc thiết kế mới của thương hiệu, thay thế cho ông Marc Lichte. Trước khi Massimo Frascella đầu quân cho Audi, ông nắm giữ vai trò tương tự ở JLR, nơi ông là người trực tiếp chỉ đạo việc thiết kế các mẫu xe Discovery Sport, Range Rover Velar, Range Rover Evoque và Defender. Trong khi đó, người tiền nhiệm Marc Lichte sẽ chuyển sang vai trò mới trong Tập đoàn Volkswagen, nhưng thông tin vẫn chưa được hãng tiết lộ.
Nguoi tung tao ra Range Rover va Defender dau quan cho Audi
Massimo Frascella được kỳ vọng sẽ tạo nên những thiết kế đơn giản nhưng đầy cuốn hút trên những mẫu xe Audi trong tương lai. 
Massimo Frascella, 52 tuổi, tốt nghiệp Viện Nghệ thuật ứng dụng và Thiết kế ở Turin. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình tại Bertone trước khi chuyển sang làm việc cho Ford và Kia. Năm 2011, ông gia nhập Jaguar Land Rover, nơi ông đảm nhiệm vị trí Giám đốc Thiết kế cho cả hai thương hiệu Jaguar và Land Rover.
Trong hơn mười năm tại JLR, Frascella đóng vai trò then chốt trong việc phát triển các mẫu xe có ảnh hưởng như Defender và Range Rover, cũng như các mẫu xe điện của Jaguar sắp ra mắt trong tương lai gần.
Nguoi tung tao ra Range Rover va Defender dau quan cho Audi-Hinh-2
Frascella - gia nhập Audi là một khoảnh khắc rất đặc biệt đối với tôi. 
Nói về vai trò mới của mình, Frascella cho biết: “Gia nhập Audi là một khoảnh khắc rất đặc biệt đối với tôi. Tôi vô cùng vinh dự khi được đảm nhận vai trò Giám đốc Sáng tạo Audi và hướng dẫn một đội ngũ tài năng với mục tiêu định hình tương lai của thương hiệu. Tôi tin vào sức mạnh của thiết kế trong việc truyền cảm hứng, kết nối và thúc đẩy sự thay đổi, đồng thời tôi ở đây để nuôi dưỡng và thúc đẩy sự sáng tạo như trái tim đang đập của thương hiệu chúng tôi”.
Nhà thiết kế người Ý nhấn mạnh “sự tối giản” là cốt lõi trong triết lý thiết kế ôtô của mình, nhấn mạnh niềm đam mê tạo ra những thiết kế mang tính ứng dụng cao và không chạy theo xu hướng.
Nguoi tung tao ra Range Rover va Defender dau quan cho Audi-Hinh-3
Trước mắt, dự án đầu tiên của Frascella là thiết kế A8 thuần điện dựa trên bản concept Sphere mà Lichte để lại. 
Sự đơn giản dường như tương thích với ngôn ngữ thiết kế của Audi, vốn từng vấp phải nhiều chỉ trích trong quá khứ vì lựa chọn phương pháp tiếp cận an toàn với các mẫu xe thế hệ mới. Tuy nhiên, kể từ khi Lichte đảm nhiệm vai trò đứng đầu bộ phận thiết kế, các mẫu xe ra mắt trong thời gian gần đây như Audi R8 và e-tron GT đã trở nên thu hút hơn rất nhiều. Trước mắt, dự án đầu tiên của Frascella là thiết kế A8 thuần điện dựa trên bản concept Sphere mà Lichte để lại.
Thảo Nguyễn