Nhà sản xuất Toyota tiếp tục đầu tư nửa tỷ USD vào ôtô bay

Google News

Một công ty khởi nghiệp Mỹ vừa được nhận thêm đợt rót vốn lần 2 với mức khoảng 500 triệu USD đến từ hãng xe Toyota cho ôtô bay.

Video : Toyota đầu tư vào ôtô bay thế nào?
Toyota vừa công bố khoản đầu tư bổ sung 500 triệu USD vào Joby Aviation - một công ty khởi nghiệp taxi bay có trụ sở tại California. Đây là lần thứ hai nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đầu tư vào Joby, nâng tổng số tiền đầu tư lên 894 triệu USD cho ôtô bay Toyota kể từ khi hai bên hợp tác vào năm 2020.
Khoản đầu tư cho ôtô bay từ Toyota này sẽ được Joby nhận trong hai đợt: đợt đầu tiên vào cuối năm nay và phần còn lại vào năm 2025, khi công ty kỳ vọng triển khai dịch vụ taxi bay điện. Ông Tetsuo "Ted" Ogawa, giám đốc điều hành của Toyota, chia sẻ rằng cả hai công ty đều đồng ý về tầm quan trọng của việc phát triển chuyến bay bền vững để giải quyết các thách thức trong di chuyển hiện nay.
Nha san xuat Toyota tiep tuc dau tu nua ty USD vao oto bay
Một công ty khởi nghiệp Mỹ vừa được nhận thêm đợt rót vốn lần 2 với mức khoảng 500 triệu USD đến từ hãng xe Toyota cho ôtô bay. 
Joby đang tiến gần đến việc triển khai chuyến bay thương mại đầu tiên. Chiếc máy bay thứ ba của họ vừa rời khỏi dây chuyền sản xuất thử nghiệm, hiện công ty đang xây dựng một nhà máy mới để tăng gấp đôi công suất. Hồi tháng 8, Joby cho biết họ đã hoàn thành 4 trong số 5 bước cần thiết để đạt chứng nhận, với mục tiêu triển khai dịch vụ bay thương mại từ ôtô bay Toyota đầu tiên tại Dubai vào cuối năm 2025.
Ngoài Toyota, nhiều nhà sản xuất ôtô khác cũng tham gia vào lĩnh vực taxi bay. Hyundai đã giới thiệu taxi bay S-A2 tại CES ở Las Vegas với tốc độ 193 km/h, dự kiến ra mắt phiên bản sản xuất vào năm 2028. Trong khi đó, mẫu Xpeng X2 eVOTL của Trung Quốc đã thực hiện chuyến bay ra mắt đầu tiên, và Stellantis đã đầu tư thêm 55 triệu USD vào Archer Aviation, với kế hoạch hoàn thành nhà máy chế tạo máy bay Midnight tại Georgia vào cuối năm 2024.
Thảo Nguyễn