Nhà thiết kế Bentley chính thức “đầu quân” cho Hyundai

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm phát triển thương hiệu xe sang Genesis, Hyundai đã chiêu mộ Sang-Yup Lee, cựu Thiết kế trưởng của Bentley về làm Phó giám đốc sáng tạo.

Trong làng thiết kế xe hơi toàn cầu, Sang-Yup Lee là một tên tuổi khá nổi tiếng khi từng đứng trong hàng ngũ thiết kế hãng xe sang Bentley. Sau khi tốt nghiệp Đại học Hongik chuyên ngành Điêu khắc tại Hàn Quốc và Trung tâm Nghệ thuật Trường Thiết kế California, Lee đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại Trung tâm Thiết kế Pininfarina và Porsche.
Nha thiet ke Bentley chinh thuc “dau quan” cho Hyundai
 Ông Sang-Yup Lee - Phó giám đốc sáng tạo mới của Trung tâm thiết kế Hyundai.
Năm 1999, Lee gia nhập General Motors và thiết kế các mẫu xe concept như Camaro Concept, mẫu xe sau đó được chuyển thể thành mẫu xe biểu tượng Bumblebee trong bộ phim Transformers, và mẫu xe concept Corvette Stingray.
Sau đó, ông đã gia nhập Volkswagen với vai trò Trưởng phụ trách thiết kế của Volkswagen, Audi, Porsche và BMW. Từ đó tới cuối năm 2012, Lee trở thành Thiết kế trưởng của Bentley về ngoại thất và xu thế.
Nha thiet ke Bentley chinh thuc “dau quan” cho Hyundai-Hinh-2
Ông Lee là người "đứng sau" nhiều mẫu xe nổi tiếng như chiếc Camaro Bumblebee và Bentley Bentayga.
Kể từ tháng 6/2015, ông Sang-Yup Lee sẽ trở thành Phó giám đốc Sáng tạo của Trung tâm thiết kế Hyundai. Dựa vào kinh nghiệm thiết kế nhiều mẫu xe trước đây, ông sẽ sẽ là người chịu trách nhiệm chính về chiến lược thiết kế cũng như đưa ra những cải tiến về thiết kế nội thất, ngoại thất, màu sắc và chất liệu của Hyundai nói chung và thương hiệu GENESIS nói riêng.
Bên cạnh đó, ông đã từng có một thời gian sát cánh cùng với vị Phó Chủ tịch cấp cao Luc Donckerwolke - một người cũng đã từng "đầu quân" cho Volkswagen.
Nha thiet ke Bentley chinh thuc “dau quan” cho Hyundai-Hinh-3
Ông Lee (trái) và ông Donckerwolke trong thời gian cả hai cùng làm việc cho Volkswagen.
Theo ông Luc Donckerwolke, Phó Giám Đốc Lee đã chứng minh năng lực của mình, và triết lý thiết kế của ông Lee theo đuổi những thách thức và cải tiến phù hợp với mục tiêu Hyundai. Ở cương vị mới, ông Lee chia sẻ rằng tốc độ phát triển của Hyundai khiến ông tự hào là người Hàn Quốc khi làm việc ở nước ngoài, và ông muốn đóng góp 1 phần công sức trong việc sáng tạo những thiết kế cho Hyundai và thương hiệu Genesis mới.

Kiều Anh