Những chiêu độc đáo để bảo vệ ôtô khỏi thiệt hại do mưa lũ

Google News

Lũ lụt hay thiệt hại do mưa lũ gây ra cho ôtô là mối lo ngại lớn đối với những người sống ở các vùng dễ bị ngập úng. Do đó, nhiều chủ xe đã nghĩ ra các cách bảo vệ ôtô rất độc đáo.

Video: Cách xử lý xe ngập nước mùa lũ triều cường.
Điển hình như tại Thái Lan vào năm 2021, sau khi một trận mưa bão đi qua đất nước này cư dân mạng đã biết thêm được một cách để ngăn mưa lũ ngập vào ôtô đó là… bọc xe trong nylon.
Nhung chieu doc dao de bao ve oto khoi thiet hai do mua lu
 Nhiều chủ xe ở xứ sở chùa Vàng đã dùng những chiếc túi ni lông khổng lồ để bọc ôtô của họ và buộc chúng bằng dây thừng ở những vị trí cao.
Theo những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, nhiều chủ xe ở xứ sở chùa Vàng đã dùng những chiếc túi ni lông khổng lồ để bọc ôtô của họ và buộc chúng bằng dây thừng ở những vị trí cao.
Mặc dù nhìn cách làm này có vẻ hài hước nhưng đây là giải pháp khá hiệu quả mà lại không quá tốn kém. Theo đó, nhiều sản phẩm thương mại với chức năng tương tự đã được sáng chế để giúp người dùng bảo vệ ôtô trong mùa mưa bão.
Nhung chieu doc dao de bao ve oto khoi thiet hai do mua lu-Hinh-2
Rahel Abraham - một kỹ sư sống ở Texas, là người đã từng phải chịu tổn thất mất xe do lũ lụt gây ra vào năm 2008, đã phát minh ra ClimaGuard. 
Cụ thể, Rahel Abraham - một kỹ sư sống ở Texas, là người đã từng phải chịu tổn thất mất xe do lũ lụt gây ra vào năm 2008, đã phát minh ra ClimaGuard. Có thể gọi ClimaGuard là một chiếc túi khổng lồ có khoá kéo, bạn chỉ cần lái chiếc xe vào túi rồi sau đó kéo khóa lại. Tuy phéc-mơ-tuya lại không có thể ngăn nước tràn vào trong nhưng như The Drive đưa tin, vị trí của khóa kéo đóng vai trò quan trọng trong thiết kế của ClimaGuard.
Khi nước đạt đến độ sâu nhất định, xe sẽ nổi lên và khóa kéo nằm trên mực nước. Về lý thuyết thì chiếc xe được chứa trong ClimaGuard vẫn có thể được bảo vệ nếu không có con lũ lớn nào bất ngờ ập tới. ClimaGuard còn có thêm dây buộc giúp giữ xe cố định tại một chỗ khi xe nổi trên nước.
Nhung chieu doc dao de bao ve oto khoi thiet hai do mua lu-Hinh-3
Khi nước đạt đến độ sâu nhất định, xe sẽ nổi lên và khóa kéo của ClimaGuard sẽ nằm trên mực nước 
Hay như một chủ xe ở Philippines đã nghĩ ra cách làm “phao” cho chiếc Mitsubishi Xpander khi cơn bão Ulysses (được biết đến với tên gọi bão số 13 tại Việt Nam) xảy ra hồi năm 2020. Theo đó, người này đã lựa chọn một tấm bạt dày và đủ chắc để có thể chịu được trọng lượng của xe, sau đó quấn nó trọn phần gầm, đầu và đuôi xe.
Nhung chieu doc dao de bao ve oto khoi thiet hai do mua lu-Hinh-4
Mitsubishi Xpander được nằm trên chiếc “phao” tự chế. 
Kết quả là Mitsubishi Xpander được nằm trên chiếc “phao” tự chế. Về cơ bản, biện pháp bảo vệ này có nguyên lý hoạt động tương tự sản phẩm ClimaGuard như đề cập phía trên.
Thảo Nguyễn