Những lưu ý bảo dưỡng xe máy khi du xuân Tết Tân Sửu

Google News

(Kiến Thức) - Bảo dưỡng xe máy, xe môtô thường xuyên cũng là một cách để khiến quá trình du xuân Tết Tân Sửu 2021 hoàn hảo hơn, không gặp những rắc rối đáng có với phương tiện di chuyển đầy tiện lợi này.

 
Cùng chúng tôi điểm qua 5 lưu ý quan trọng khi thực hiện việc bảo dưỡng xe máy sao cho tiết kiệm và hợp lý nhất, qua đó giúp chiếc xe vận hành trơn tru và mượt mà hơn trong năm mới 2021 này.
Hiểu chiếc xe máy
Với những chiếc xe máy, cụ thể như xe tay ga hay xe môtô đều mang những đặc điểm rất riêng biệt. Khi chúng ta có sự kết nối và hiểu chiếc xe của mình thì việc đi bảo dưỡng hay sửa chữa xe máy, thậm chí thay thế phụ kiện đều sẽ đơn giản và tiết kiệm hơn rất nhiều.
Nhung luu y bao duong xe may khi du xuan Tet Tan Suu
Bảo dưỡng xe máy, xe môtô thường xuyên cũng là một cách để khiến quá trình du xuân Tết Tân Sửu 2021 hoàn hảo hơn. 
Những chiếc xe máy thực chất có cấu tạo rất đơn giản với các chi tiết và nguyên lý hoạt động gần giống nhau. Nếu để hỏng hóc, xe máy chỉ có những bộ phận liên quan đến phanh, phuộc và bộ truyền động là có khả năng hư hại nhiều nhất vì chúng phải hoạt động thường xuyên và có sự ma sát lẫn nhau. Bất cứ bộ phận nào có liên quan đến truyền động, an toàn trên xe khi gặp sự cố đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động và độ an toàn của chiếc xe. Hãy lưu ý hơn đến những bộ phận này để đảm bảo chiếc xe hoạt động êm ái và trơn tru, bền bỉ.
Bảo dưỡng xe ở những địa chỉ uy tín
Việc bảo dưỡng xe ở nơi có uy tín, có quen biết cũng giống như việc chúng ta đến bệnh viện và gặp bác sĩ quen. Từ đó, "bệnh nhân" cũng như người nhà sẽ có cảm giác yên tâm và an toàn hơn khi thực hiện việc chẩn đoán và chữa bệnh. Khi có người quen và hiểu biết thì các yêu cầu thay thế, sửa chữa sẽ hợp lý và đúng giá hơn.
Vì thế, khi quyết định đưa xe đi bảo dưỡng tổng thể, chúng ta cần tìm hiểu trước về các cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng xe máy, môtô uy tín để tránh bị mất tiền oan và thay những món đồ, những trang bị không đáng thay.
Đừng tiếc tiền!
Có lẽ, đây cũng là tâm lý chung của nhiều chủ sở hữu xe máy khi mang đi bảo dưỡng. Sau khi kiểm tra toàn bộ chiếc xe, chạy thử và hoạt động thử các chức năng cơ bản thì thợ sửa xe sẽ có thông báo cho chủ xe cần phải thay thế và kiểm tra lại bộ phận nào. Lúc này, tâm lý của nhiều chủ xe lại tỏ ra tiếc tiền khi chỉ lựa chọn những thứ rẻ nhất để kiểm tra, thay thế mà không quan tâm đến chiếc xe cần nhất điều gì.
Nhung luu y bao duong xe may khi du xuan Tet Tan Suu-Hinh-2
 Khi quyết định đưa xe đi bảo dưỡng tổng thể, chúng ta cần tìm hiểu trước về các cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng xe máy, môtô uy tín.
Việc này không chỉ sẽ chúng ta mất nhiều tiền hơn cho lần sửa kế tiếp và chưa kể, nó còn ảnh hưởng đến vận hành và gây mất an toàn một cách đầy bất ngờ cho người lái khi nhiều bộ phận quan trọng lại không được quan tâm và lưu ý đến. Như vậy, khi được báo giá về những thứ cần sửa chữa, thay thế, người sử dụng cần có điều 1 và điều 2 ở trên để hiểu hơn về tình trạng chiếc xe của mình cũng như ước lượng mức giá để bảo dưỡng hoàn chỉnh cho chiếc xe.
Tốt gỗ hơn tốt nước sơn
Tâm lý năm mới phải có những thứ mới, những thứ đẹp đẽ bên ngoài là một trong những tâm lý khá phổ biến tại Việt Nam và đặc biệt là ở khu vực miền Bắc. Chiếc xe của chúng ta luôn phải sạch sẽ, đẹp đẽ bất kể chúng hoạt động ra sao. Tâm lý này sẽ khiến chiếc xe sau một thời gian dài sử dụng bị hỏng hóc và hoạt động sai ở nhiều bộ phận quan trọng liên quan đến điện, truyền động và an toàn của chiếc xe.
Nhung luu y bao duong xe may khi du xuan Tet Tan Suu-Hinh-3
Hãy chăm sóc và quan tâm hơn đến chiếc xe của bạn, nó sẽ luôn hoạt động tốt và không để bạn phải dắt bộ khi du xuân trong dịp Tết Tân Sửu 2021. 
Dù sao, việc làm sạch xe máy thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng phương tiện đồng thời bảo đảm động cơ có thể vận hành mát mẻ và sạch sẽ như mới, khiến người điều khiển tự tin hơn khi di chuyển ngoài đường phố. Thế nhưng, đừng chỉ tập trung vào vẻ bề ngoài, hãy bảo dưỡng cả bên trong, kiểm tra đầy đù điện đóm, động cơ và khả năng hoạt động của các trang bị an toàn như phanh, phuộc và nhông xích.
Thay dầu định kỳ cho xe
Dầu nhớt là một trong những thành phần quan trọng, được coi như dòng máu bên trong chiếc xe máy, giúp bôi trơn động cơ và chống hao mòn các chi tiết nhằm kéo dài tuổi thọ của xe. Chính vì thế, hầu như tất cả các mẫu xe phổ thông hiện tại được khuyến cáo thay dầu nhớt sau 1.000-1.500 km sử dụng và hầu như đều khuyến cáo về loại dầu, độ đặc của dầu trong hướng dẫn sử dụng.
Ngoài việc thay dầu thì chúng ta còn cần lưu ý đến một bộ phận hết sức quan trọng chính là bộ lọc dầu. Theo một số hãng xe, lọc dầu trên xe máy phổ thông cần được thay thế sau khoảng 6.000 km sử dụng để đảm bảo độ sạch, độ lưu thông của dầu trong khối động cơ được trơn tru và mát mẻ nhất. Với nhiều chiếc xe, sau mỗi lần thay "máu" sẽ là một trải nghiệm sử dụng khác biệt khi khối động cơ hoạt động êm ái và mượt mả hơn rất nhiều. Ngoài ra, chúng ta cũng nên kiểm tra cả lọc gió, bugi của xe mỗi khi bảo dưỡng.
Trên là 5 lưu ý quan trọng khi quyết định đưa xe máy đi bảo dưỡng, làm đẹp. Hãy chăm sóc và quan tâm hơn đến chiếc xe của bạn, nó sẽ luôn hoạt động tốt và không để bạn phải dắt bộ khi du xuân trong dịp Tết Tân Sửu 2021 này.
Thảo Nguyễn