Những siêu xe mới của Lamborghini sẽ không sở hữu số sàn

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ Lamborghini mà ngay cả Ferrari và BMW M Performance cũng đều lên tiếng sẽ không tiếp tục sản xuất xe có hộp số sàn.

Dạo quanh các diễn đàn về xe cả trong và ngoài nước, ta có thể thấy người yêu xe vẫn thích cảm giác có “3 pê-đan” và tự chuyển số bằng cần số như thế nào. Tuy nhiên, chính họ mới là những người đang giết chết hộp số sàn. Vấn đề ở đây là nếu bạn thực sự thích cảm giác men-lỳ khi chuyển số bằng tay, hãy mua ngay 1 chiếc xe có số sàn!
Tại buổi họp báo gần đây diễn ra tại đại bản doanh của Lamborghini – Sant’Agata Bolognese, các nhà báo đã đặt câu hỏi về việc tại sao Lamborghini không tiếp tục sản xuất xe số sàn nữa.
Nhung sieu xe moi cua Lamborghini se khong so huu so san
Những siêu xe mới của Lamborghini sắp tới sẽ không sở hữu số sàn.
Kỹ sư trưởng của hãng, ông Maurizio Reggiani đang nhắc đến việc chỉ có 5% người mua Gallardo chọn số sàn thì CEO hãng, ông Stephen Winkelmann đã tranh lời. 
Ông Stephen cho biết: “Thực ra thì con số 5% đã cũ rồi, trên thực tế, gần như không có ai chọn Gallardo số sàn cả và khi có đơn đặt hàng 1 chú “baby lambo” số sàn, các kỹ sư sẽ gọi ngay cho đại lý để xem có phải là khách chọn số sàn hay không!”
Nhung sieu xe moi cua Lamborghini se khong so huu so san-Hinh-2
Không chỉ Lamborghini mà ngay cả Ferrari và BMW M Performance cũng sẽ không tiếp tục sản xuất xe số sàn nữa.
Phải công nhận là số sàn mang đến cảm giác làm chủ chiếc xe hơn, lái “đã” hơn… Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm chủ số sàn, nhất là xe hiệu suất cao có trên 400 mã lực và cũng không thể phủ nhận hộp số tự động/bán tự động đã trở nên hiệu quả, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và mang đến khả năng vận hành tốt hơn cho xe. 
Sự biến mất của hộp số sàn cũng là quy luật tất yếu: Anh không cần thì chúng tôi không sản xuất nữa - đó là cái chết đã được dự đoán trước và những người thực sự muốn tận hưởng cảm giác làm chủ mẫu xe của mình chỉ còn cách lựa chọn các model cũ hơn.
Tuấn Nguyễn