Những xe số tiết kiệm xăng giá dưới 30 triệu ở VN

Google News

Không thời trang như xe tay ga nhưng xe số vẫn chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng Việt nhờ tính tiện dụng và tiết kiệm.

Kể từ khi Honda đưa hệ thống phun xăng điện tử vào Future, những ưu điểm vượt trội của công nghệ này đã được chứng minh. Cùng với sự tham gia của các hãng xe khác, khách hàng ngày càng tìm đến với những dòng xe số tích hợp phun xăng điện tử nhiều hơn nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo trì thấp và phù hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam.
Phân khúc xe số phun xăng điện tử hiện là lãnh địa của những ông lớn đến từ Nhật Bản, với những cái tên sáng giá đến từ Honda, Yamaha và Suzuki. Dưới đây là những model có giá từ 20 đến 30 triệu đồng, được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Honda Future 125 FI
Future 125 FI mới được Honda giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 6/2014. Ảnh: Hân Nguyễn. 
Kể từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 1999, Honda Future được định vị là dòng xe số cao cấp. Mức giá của Future cũng cao hơn khá nhiều so với dòng xe phổ thông là Wave Alpha. Trải qua 8 lần thay đổi kiểu dáng và cải tiến công nghệ, Honda Future 125 FI là mẫu xe được tích hợp động cơ mạnh mẽ, kiểu dáng đẹp, đồng thời được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI.
Honda Future 125 FI có động cơ 124,8cc, sản sinh công suất tối đa 9,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm. Nhờ hệ thống phun xăng điện tử và kiểm soát hơi xăng, lượng xăng tiêu thụ của xe khá ấn tượng. Theo những người sử dụng Future 125 FI, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của mẫu xe này khoảng 73 km/lít. Tại Việt Nam hiện có hai phiên bản Future FI, với giá bán lần lượt là 29,9 và 30,9 triệu đồng cho phiên bản vành nan hoa và vành đúc.
Honda Wave RSX FI
Wave RSX FI là xe số phổ thông được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Ảnh: Lê Anh. 
Honda Wave là dòng xe khá thành công và có thâm niên lâu đời tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, công nghệ luôn luôn thay đổi khiến những chiếc Wave dần trở nên lạc hậu. Năm 2014, Honda giới thiệu dòng Wave RSX FI hoàn toàn mới. Đây được xem là một cuộc cách mạng đối với phân khúc xe số bình dân vốn cạnh tranh nhau về giá cả. Sự thay đổi toàn diện cả ngoại hình lẫn công nghệ khiến RSX FI được đánh giá cao.
Xe được trang bị động cơ 110cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí và trang bị phun xăng điện tử. Theo kết quả thử nghiệm của hãng, RSX FI tiết kiệm nhiên liệu hơn 15% so với những dòng xe cùng loại thế hệ trước, trong khi công suất tăng thêm 8%. Cỗ máy này sản sinh 8,7 mã lực và 8,7 Nm mô-men xoắn cực đại. Xe tiêu thụ khoảng 58 km/lít xăng trong điều kiện thực tế (chưa chạy hết rô-đa). Giá bán lẻ đề xuất của Honda Việt Nam cho dòng xe này là từ 21,5 đến 23,9 triệu đồng, tùy phiên bản.
Yamaha Jupiter FI
Jupiter FI chạy được 71 km chỉ với 1 lít xăng. Ảnh: Hạ Phong. 
Nếu Honda ráo riết trong cuộc đua phun xăng điện tử thì Yamaha cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Năm 2014, hãng ra mắt thị trường Việt Nam hai chiếc xe số sử dụng công nghệ phun xăng điện tử là Jupiter FI và Sirius RC FI.
Có thể nói, Jupiter là một trong số các dòng xe số thành công nhất của Yamaha tại thị trường Việt Nam. Xe gây được thiện cảm ở kiểu dáng, tốc độ, sự bền bỉ. Tuy nhiên, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe này so với các đối thủ chưa từng được đánh giá cao. Chính vì vậy, trên phiên bản 2014, Yamaha đã đưa hệ thống phun xăng điện tử vào mẫu xe này như một động thái “chiều lòng” người tiêu dùng.
Xe vẫn được trang bị động cơ 114cc, 4 thì, xy lanh đơn, 2 van, SOHC, sản sinh công suất tối đa 10 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm. Nhờ hệ thống phun xăng điện tử, chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của xe đạt 70,97 km/lít, một con số vượt trội so với các thế hệ trước.
Tại Việt Nam, hiện có ba phiên bản Jupiter được Yamaha cung cấp, bao gồm hai phiên bản Jupiter FI Gravita có giá 28,6 triệu đồng và bản Jupiter FI RC giá 28,9 triệu đồng.
Yamaha Sirius FI
Yamaha Sirius FI không bốc bằng thế hệ trước nhưng tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: Hạ Phong.
Được định vị ở phân khúc phổ thông, là đối thủ trực tiếp của Honda Wave, trong nhiều năm qua, Sirius luôn được cắt giảm công nghệ để có giá thành cạnh tranh. Tuy nhiên, cuộc chơi đã thay đổi khi các đối thủ của Sirius bắt đầu bước vào cuộc đua mới về độ tiêu hao nhiên liệu. Yamaha đã tỏ ra nhanh nhạy khi trình làng Sirius FI ngay đầu năm nay, chỉ sau sự xuất hiện của Suzuki Viva 115 Fi một thời gian ngắn, nhưng vẫn đi trước đối thủ Honda Wave một bước.
Yamaha Sirius FI 2014 vẫn là chiếc xe khá mạnh mẽ và nhỏ gọn. Động cơ được lắp trên xe là loại 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 114cc, 2 van, SOHC. Công suất tối đa của xe đạt 8,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 9,5 Nm. Hệ thống phun xăng điện tử FI được tích hợp nhằm tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu tối đa, nhờ đó, Sirius chỉ tiêu thụ khoảng 60 km/lít xăng. Yamaha Sirius FI 2014 có giá từ 21 triệu đến 23 triệu đồng tùy phiên bản.
Suzuki Viva 115 Fi
Viva 115 Fi không gây ấn tượng ở kiểu dáng mà ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: Bikerclub. 
Dự án hồi sinh dòng Viva huyền thoại của Suzuki từng bị nghi ngờ bởi chiếc bóng quá lớn của các model tiền nhiệm. Tuy nhiên, với những gì mà hãng xe Nhật Bản đang thể hiện, có thể nói Viva 115 Fi đã thành công ngoài mong đợi.
Đây là mẫu xe khá được lòng người tiêu dùng, nhưng không phải ở kiểu dáng đột phá, phong cách mạnh mẽ và độ bốc của động cơ như thế hệ trước. Ngược lại, chiếc xe mới có kiểu dáng nhỏ nhắn, tương tự như Smash, nhưng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, giúp mang đến mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 70 km/lít.
Viva 115 Fi được trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió, có dung tích xi-lanh 113 phân khối, công suất 9,4 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Ly hợp tự động và hộp số 4 cấp. Có hai phiên bản Viva 115 Fi, với các mức giá lần lượt cho bản vành đúc và vành nan hoa là 22,9 và 21,6 triệu đồng.
Theo Minh Anh/Zing News