Nissan Patrol chạy hơn 1 triệu km trong 16 năm, vẫn sống khỏe

Google News

(Kiến Thức) - Đối với nhiều người mê xe off-road, Nissan Patrol là một cái tên huyền thoại và chiếc xe xuất hiện trong bài viết này là một ví dụ tiêu biểu. Nó đã chạy hơn 1 triệu km trong 16 năm và vẫn sống khỏe.

Patrol thường được coi là một trong những chiếc SUV huyền thoại nhất của Nissan. Trong 7 thập kỷ kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên, Nissan Patrol địa hình đã chứng tỏ bản thân là một trong những chiếc xe 4x4 cứng cỏi nhất từng được chế tạo. Trong trường hợp bạn cần thêm bằng chứng về điều đó, hãy lắng nghe câu chuyện của người đàn ông này.
Video: Nissan chia sẻ câu chuyện của Noel Maynard và chiếc Patrol chạy trên 1 triệu km.
Nhân vật trong video là Noel Maynard, một chủ sở hữu xe Patrol đến từ Úc, người đã vượt qua con số khổng lồ 1.000.000 km trên chiếc SUV của mình. Để cho bạn biết con số đó lớn đến mức nào, nó tương đương với việc đi vòng quanh Trái Đất khoảng 25 lần.
Maynard nói rằng ông ấy đã mua chiếc Nissan Patrol đời 2005, và đi được khoảng 180.000 km vào năm 2013. Kể từ đó, ông đã đi được thêm khoảng 850.000 km, và chia sẻ hình ảnh đồng hồ đo quãng đường đã ngừng hoạt động ở mức 999.999 km.
Nissan Patrol chay hon 1 trieu km trong 16 nam, van song khoe
 Nissan Patrol chạy hơn 1 triệu km trong 16 năm, vẫn sống khỏe.
Số km bắt đầu được tích lũy nhanh chóng khi Maynard bắt đầu sử dụng nó làm một phương tiện hộ tống, chuyên chạy nối đuôi một chiếc xe tải chở hàng quá khổ trên các đường cao tốc của Úc. “Tôi là tài xế hộ tống, có nghĩa là tôi chạy ở phía sau hoặc phía trước của một chiếc xe mang tải trọng quá khổ,” ông giải thích. “Chúng tôi là biện pháp phòng ngừa an toàn để cho những người tham gia giao thông khác biết rằng có một phương tiện với kích thước lớn hơn tiêu chuẩn đang tiến về phía họ."
Maynard thường phải lái xe đường dài và ở tốc độ thấp trong nhiều giờ liên tục, và ông ấy nói rằng có lần đã từng lái xe 2.775 km cho một công việc. “Làm công việc hiện tại, tôi tích lũy từ 100.000 đến 130.000 km một năm. Không mất nhiều thời gian để tăng số km trên đồng hồ! ” ông nói.
Nissan Patrol chay hon 1 trieu km trong 16 nam, van song khoe-Hinh-2
Bên ngoài đồng hồ đo quãng đường đã ngừng tích tắc. 
Bên ngoài đồng hồ đo quãng đường đã ngừng tích tắc, chiếc Nissan Patrol triệu km này vẫn còn rất khỏe mạnh. Theo Maynard, ông chưa bao giờ bỏ lỡ một lần đưa xe đi dịch vụ theo lịch trình nào cho dù đó là bảo dưỡng nhỏ được thực hiện tại nhà, hay đến trung tâm dịch vụ Nissan.
“Một phương tiện đáng tin cậy là tất cả. Như tôi đã nói với rất nhiều người, nếu tôi không có ở đó, tốt hơn anh nên gửi một nhóm tìm kiếm, bởi vì đã có điều gì đó không ổn xảy ra với tôi!” Maynard nói đùa.
Nissan Patrol chay hon 1 trieu km trong 16 nam, van song khoe-Hinh-3
Nissan Patrol sau cả triệu km này vẫn còn rất khỏe mạnh.  
Đây không phải là chiếc Patrol đầu tiên Maynard từng sở hữu, vì trước đó ông ấy đã có một chiếc chạy được 300.000 km. Giờ đây, ông cũng đã mua một chiếc khác để chiếc triệu km có thể nghỉ ngơi.
“Nissan Patrol là mẫu xe dành cho tôi,” Maynard nói. “Tôi đã mua một chiếc thứ hai để tôi có thể cho chiếc này nghỉ ngơi vào một thời điểm nào đó trong tương lai — không phải vì nó đã hỏng, chỉ vì số km quá cao, và tôi có thể bảo dưỡng nó.”
Thảo Nguyễn